Thành tích đối đầu giữa Ma-Rốc và Pháp như thế nào?

2 cặp đấu ở vòng bán kết World Cup 2022 đã được xác định, Croatia sẽ gặp Argentina, trong khi đó Ma-Rốc gây sốc khi vào tới vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất, gặp Pháp.

Ma-Rốc xứng đáng là bất ngờ lớn nhất của World Cup 2022. Họ dẫn đầu bảng đấu có sự góp mặt của Bỉ và Croatia, thậm chí đội bóng này còn bất bại ở vòng bảng, trong đó có 2 chiến thắng và 1 trận hòa. Đại diện của châu Phi sau đó khiến tất cả phải ngạc nhiên khi đánh bại Tây Ban Nha ở vòng 1/8. 

Mới nhất, Ma-Rốc tiếp tục làm được điều phi thường khi đánh bại Bồ Đào Nha 1-0 ở tứ kết. Ma-Rốc là đội bóng châu Phi đầu tiên lọt vào bán kết của một kỳ World Cup. Chưa có một cầu thủ nào có thể sút tung lưới đội bóng này ở giải đấu năm nay. Theo đó, bàn thua duy nhất mà Ma-Rốc phải nhận đến từ tình huống cầu thủ của họ phản lưới nhà.

Ở vòng bán kết, thầy trò Walid Regragui sẽ gặp ĐKVĐ Pháp, đội vừa đánh bại Anh với tỷ số 2-1 ở tứ kết. Aurelien Tchouameni và Olivier Giroud là những người ghi bàn đưa Les Bleus vào vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất. Theo thống kê, hai đội đã có 5 lần đối đầu trong quá khứ, từ năm 1988 đến 2007, 3 trận diễn ra trong giai đoạn 1998-2000 và 2 diễn ra trong giải đấu Hassan-II ở Casablanca.

Ma-Roc vs Phap o ban ket World Cup 2022

Ma-Rốc vs Pháp ở bán kết World Cup 2022

Vào ngày 29/5/1998, Pháp hòa Ma-Rốc 2-2, sau đó thua 5-6 ở loạt sút luân lưu tại giải đấu Hassan-II. 2 năm sau đó và cũng ở giải đấu này, Gà trống đè bẹp đối thủ 5-1 với các bàn thắng của Thierry Henry, Youri Djorkaeff, Nicolas Anelka, Christophe Dugarry và Sylvain Wiltord.

Trước đó, vào năm 1999, Pháp từng đánh bại Ma-Rốc với tỷ số 1-0 trong trận giao hữu với bàn thắng duy nhất của Youri Djorkaeff. Lần đối đầu gần đây nhất diễn ra vào ngày 16/11/2007, cũng trong một trận giao hữu, Ma-rốc đã cầm hòa Pháp với tỷ số 2-2 tại Stade de France. 

Trận đấu ở bán kết World Cup 2022 mới là lần đụng độ đầu tiên giữa hai đội ở World Cup. Tất nhiên, Les Bleus vẫn được đánh giá cao hơn, nhưng với việc nhiều lần làm khó Gà trống trong quá khứ, đại diện của châu Phi hoàn toàn có thể tiếp tục tạo ra bất ngờ. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục