Thành tích của Lionel Messi khi đặt bên cạnh Diego Maradona

Sau 36 năm, Argentina mới lại vô địch World Cup. Sau thế hệ của Diego Maradona thì Lionel Messi và các đồng đội đã mang về danh hiệu vô địch thế giới thứ 3 cho đội bóng Nam Mỹ.

Lionel Messi đã ghi 2 bàn trong trận chung kết với Pháp, tỷ số hòa 3-3 buộc hai đội phải bước vào loạt đá luân lưu cân não. Argentina giành chiến thắng 4-2 để lên ngôi vô địch. Lionel Messi đã tái hiện màn ăn mừng của huyền thoại bóng đá Argentina - Diego Maradona khi nâng cao chiếc cúp trong không trung.

Messi thường xuyên được so sánh với Diego Maradona. Và tờ The Sun mới đây đã đặt thành tích của cầu thủ 35 tuổi bên cạnh huyền thoại của bóng đá Argentina. Theo đó, Messi đã giành được 39 danh hiệu trong sự nghiệp thi đấu đến thời điểm hiện tại, trong khi đó Maradona chỉ là 11.

Thành tích của Lionel Messi khi đặt bên cạnh Diego Maradona 1

Thành tích của Lionel Messi khi đặt bên cạnh Diego Maradona

Cả hai người đều có 1 lần vô địch World Cup. Cầu thủ sinh năm 1987 vô địch Copa America vào năm ngoái, trong khi đó Maradona chưa từng một lần có được danh hiệu này. Trong 172 trận đấu cho Argentina, cầu thủ của PSG ghi 98 bàn. Trong khi đó, Maradona giải nghệ với 34 bàn trong 91 trận cho ĐTQG. 

Ở cấp câu lạc bộ, Messi đã thành danh trong màu áo Barcelona, trước khi cập bến PSG. Trong 17 năm ở Nou Camp, anh đã ghi 672 bàn sau 778 lần ra sân. Tại Barcelona, anh đã giành được 10 danh hiệu La Liga và 4 chức vô địch Champions League. Phong độ ghi bàn của anh ở PSG đã giảm đi trông thấy, với 23 bàn sau 53 trận. Messi đã cùng PSG vô địch Ligue 1 và Cúp quốc gia Pháp.

Trong khi đó Maradona đã vô địch giải VĐQG Argentina năm 1981 với Boca Juniors trước khi chuyển đến Barcelona. Ở Tây Ban Nha, Maradona đã giành được ba cúp quốc nội, sau đó ký hợp đồng với Napoli. Trong màu áo đội bóng của Italia, huyền thoại bóng đá người Argentina đã giành một vài danh hiệu lớn.

Tổng số bàn thắng và số lần ra sân cho câu lạc bộ của Maradona còn nhiều tranh cãi, nhưng nó được ghi nhận là 259 trong 490 trận.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục