Thắng nhọc Senegal, HLV Van Gaal nói gì?

Vị thuyền trưởng tuyển Hà Lan, ông Louis van Gaal đã có những chia sẻ sau trận thắng 2-0 của Hà Lan trước Senegal vào tối qua (21/11). 

Đội tuyển Hà Lan đã có một khởi đầu suôn sẻ ở VCK World Cup năm nay khi đánh bại nhà đương kim vô địch châu Phi ĐT Senegal trong trận đấu vào tối qua 21/11.

Tuy nhiên đây được đánh giá là một trận thắng khá nhọc nhằn của đại diện bóng đá châu Âu. Các học trò của HLV Louis van Gaal không kiểm soát được thế trận, có thời điểm để Senegal cầm bóng nhiều hơn. 

Và phải chờ tới những phút cuối trận, đội bóng áo cam mới có được những bàn thắng nhờ công của Cody Gakpo (84') và Davy Klaassen (90'). 

Thắng nhọc Senegal, HLV Van Gaal nói gì 1
ĐT Hà Lan đánh bại Senegal ở những phút cuối trận.

Chia sẻ sau trận, HLV Van Gaal đã tâm sự: "Đội tuyển Hà Lan chơi không tốt và tạo cho Senegal cơ hội ghi bàn. Còn khi chúng tôi đá chặt chẽ, họ đơn giản là không có cơ hội. Tôi chưa từng nghĩ Hà Lan sẽ thua. Các cầu thủ có phần căng thẳng, nhưng tôi luôn tin tình hình sẽ trở nên tích cực hơn".

Nói về các học trò, HLV Van Gaal đánh giá cao màn thể hiện của Gakpo và thủ môn Andries Noppert, người đã giữ sạch lưới trong trận bắt chính ở World Cup đầu tiên của mình.

"Gakpo rất quyết đoán, anh ấy phù hợp với vị trí hộ công vì rất nhanh nhạy và biết cách ghi bàn. Senegal đã có ba cơ hội ăn bàn, nhưng chúng tôi có một thủ môn làm tốt nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên, dù chiến thắng nhưng chúng tôi đã chơi không tốt, quá nhiều lần để Senegal cầm bóng và có cơ hội ghi bàn. Chúng tôi phải chơi chặt chẽ hơn".

Vị cựu thuyền trưởng MU cũng cập nhật tình hình của Memphis Depay, người vừa trở lại thi đấu sau chấn thương. "Chúng tôi đã thống nhất trước trận đấu rằng cậu ấy sẽ chơi khoảng 30 phút. 

Memphis rất muốn ra sân từ đầu trong trận gặp Ecuador, nhưng tôi phải đánh giá phong độ của anh ấy sau trận đấu này. Đó là một cầu thủ có thể tạo sự khác biệt, nếu Depay có phong độ và thể lực tốt, hàng tấn công của chúng tôi sẽ mạnh mẽ hơn".

Trận thắng Senegal là ​​chiến thắng thứ 38 của Van Gaal khi dẫn dắt Hà Lan, vị HLV lão làng này có chiến thắng nhiều nhất trong lịch sử của đội bóng “cơn lốc màu da cam”.

Hà Lan sẽ lần lượt chạm trán Ecuador và Qatar ở lượt trận thứ 2 và thứ 3. Nếu giành ngôi đầu bảng A, Hà Lan sẽ tránh gặp đội đầu bảng B (nhiều khả năng là đội tuyển Anh) ở vòng 1/8.

Xem thêm:

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục