Thái Lan mua thành công bản quyền World Cup với giá rẻ bất ngờ

Sau những lần đàm phán không thành công, phía Thái Lan mới đây đã hoàn thành việc mua bản quyền World Cup 2022 với mức giá giảm đáng kể. 

Vào ngày hôm qua 17/11, Thái Lan đã chính thức thông báo việc mua thành công bản quyền World Cup 2022 chỉ một ngày trước hạn chót của FIFA. Ban đầu, phía đối tác đã ấn định mức giá bán bản quyền truyền hình World Cup tại Thái Lan là 1,6 tỉ baht (42 triệu USD).

Cup vo dich World Cup 2022
Thái Lan mua thành công bản quyền World Cup vào giờ chót

Song phía Thái Lan không đồng ý với mức giá đề xuất này. Tổng cục Thể thao Thái Lan (SAT) muốn hạ giá xuống còn 1,2 tỉ baht nhưng đã bị từ chối. Và sau nhiều nỗ lực đàm phán cộng với việc đã cận kề ngày khai mạc, Thái Lan đã chốt được mức giá với đối tác. 

Theo đó họ sẽ mua được bản quyền giải đấu với 1,2 tỷ baht (khoảng 33 triệu USD), giảm 9 triệu USD so với lời chào bán bản quyền ban đầu.

Truyền thông Thái Lan cho biết việc mua được bản quyền phần lớn nhờ Phó thủ tướng Prawit Wongsuwan đã chỉ đạo để các doanh nghiệp tư nhân chung tay hỗ trợ tiền mua bản quyền.

Trước đó, Thái Lan là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á chưa có bản quyền World Cup. Và chuyện này đã khiến người hâm mộ xứ Chùa Vàng đứng ngồi không yên. 

Trước tình hình này, ông Kongsak Yodmanee, Thống đốc Cơ quan Thể thao Thái Lan (SAT) phải lên tiếng trấn an dư luận khi cho biết phía FIFA chưa đưa ra phản hồi sau cuộc đàm phán về bản quyền World Cup diễn ra một ngày trước đó. “Tôi muốn mọi người kiên nhẫn và chờ đợi thêm chút nữa”, ông Kongsak nói.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục