Thái Lan bị FIFA dọa cắt bản quyền World Cup 2022

Theo đó phía FIFA đã gửi lời cảnh báo cho Thái Lan sau khi nước này để xảy ra tình trạng vi phạm bản quyền phát sóng World Cup 2022.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã đe dọa đình chỉ bản quyền phát sóng các trận đấu World Cup 2022 tại Thái Lan sau khi phát hiện ra khán giả ở quốc gia láng giềng có thể truy cập đường truyền phát sóng của nước này.

Cơ quan Thể thao Thái Lan (SAT) cũng xác nhận việc FIFA sẽ đình chỉ quyền phát sóng World Cup 2022 nếu phía Thái Lan không đáp ứng các tiêu chuẩn mã hóa cần thiết.

cup World Cup
cúp World Cup

Cụ thể, theo SAT, FIFA đã phát hiện đường truyền phát sóng giải đấu của Thái Lan được truy cập ở Lào, quốc gia không mua bản quyền.

Trước tình hình trên, SAT đã triệu tập một cuộc họp khẩn với các bên liên quan, trong đó có Ủy ban Phát thanh và Viễn thông Quốc gia (NBTC) và các nhà khai thác truyền hình kỹ thuật số Thái Lan, để xem xét yêu cầu của tổ chức đứng đầu bóng đá thế giới.

Hôm 17/11, Thái Lan đạt được thỏa thuận mua bản quyền phát sóng trực tiếp World Cup 2022 với giá 33 triệu USD, giảm 9 triệu USD so với lời chào bán bản quyền giá 42 triệu USD. Tuy vậy, đây cũng là số tiền vô cùng lớn với các nước khác trong khu vực trong việc sở hữu bản quyền giải đấu tại Qatar.

Đối với việc phát sóng trực tiếp World Cup 2022, SAT đã mời 21 đài truyền hình kỹ thuật số tham gia cuộc họp về các điều khoản và điều kiện để quản lý lợi ích, nâng cao chất lượng phát sóng.

Truyền thông Thái Lan cho biết việc mua được bản quyền phần lớn nhờ Phó thủ tướng Prawit Wongsuwan đã chỉ đạo để các doanh nghiệp tư nhân chung tay hỗ trợ tiền mua bản quyền. Trong 1,4 tỷ baht bỏ ra để mua bản quyền, SAT chỉ chi 600 triệu baht. Số còn lại được các doanh nghiệp tư nhân hỗ trợ.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục