Tàng hình trước Pháp, sao Morocco lập kỷ lục đáng quên ở World Cup

Tiền đạo Youssef En-Nesyri đã đi vào lịch sử theo cách đáng quên ở trận bán kết giữa Morocco và Pháp vừa qua.

En-Nesyri lập kỷ lục đáng quên ở World Cup

Tiền đạo En-Nesyri đã gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với Pháp ở vòng bán kết World Cup 2022. Cầu thủ 25 tuổi có tên trong đội hình xuất phát của Morocco nhưng hoàn toàn không tạo ra được ảnh hưởng gì trong trận đấu. Anh chỉ có 3 lần chạm bóng trong 67 phút có mặt trên sân.

En-Nesyri
Tàng hình trước Pháp, En-Nesyri lập kỷ lục đáng quên ở World Cup

Màn trình diễn này đồng nghĩa rằng En-Nesyri đã lập một kỷ lục mới ở World Cup. Anh là cầu thủ có số lần chạm bóng ít nhất trong lịch sử khi chơi nhiều hơn 45 phút ở một trận đấu tại World Cup.

Việc En-Nesyri ít chạm bóng cũng diễn tả được phần nào thế trận ở trận bán kết giữa Pháp và Morocco. Sau khi Pháp có bàn vươn lên dẫn trước từ phút thứ 5, họ đã chủ động lui về sân nhà và nhường thế trận. Cũng vì thế mà En-Nesyri không cần thiết phải lùi sâu để kéo bóng. Tuy thế, việc Pháp phòng ngự với số đông khiến một tiền đạo cắm như En-Nesyri gần như không thể chạm bóng trong vòng cấm bởi luôn có vài cầu thủ sẵn sàng bủa vây.

Morocco đã làm nên lịch sử khi trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên lọt vào vòng bán kết World Cup. Tuy nhiên, hành trình cổ tích của họ đã khép lại với thất bại 0-2 trước một đội bóng mạnh vượt trội là Pháp.

Sau trận đấu này, Morocco sẽ đá trận tranh hạng 3 với Croatia. Trong khi đó, trận chung kết sẽ diễn ra giữa Argentina và Pháp tại sân vận động Lusail vào Chủ nhật này.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục