Takefusa Kubo quyết tâm trước trận cuối vòng bảng World Cup

Tiền vệ của ĐT Nhật Bản bày tỏ sự quyết tâm cao độ trước thềm trận đấu cuối cùng ở bảng E World Cup 2022 trước ĐT Tây Ban Nha.

Takefusa Kubo quyết tâm đánh bại Tây Ban Nha

Thất bại trước ĐT Costa Rica ở lượt trận thứ hai vòng bảng World Cup 2022 khiến cơ hội đi tiếp của ĐT Nhật Bản trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Ở lượt trận cuối trước Tây Ban Nha, "Samurai xanh" sẽ phải giành 3 điểm đồng thời chờ kết quả thuận lợi ở cặp đấu giữa Costa Rica vs Đức.

Mặc dù cơ hội đi tiếp của Nhật Bản không còn nhiều nhưng cầu thủ đội bóng này vẫn hạ quyết tâm trước loạt trận cuối trước Tây Ban Nha. Tiền vệ đang thi đấu tại La Liga, Takefusa Kubo đã thể hiện quyết tâm trên trong buổi họp báo trước trận đấu cuối vòng bảng World Cup năm nay.

Chia sẻ với Mundo Deportivo, Kubo cho biết: "Tất cả chúng tôi đều đã sẵn sàng. Đây là trận đấu quan trọng nhất cuộc đời tôi. Tôi đang rất sung sức, tôi tin HLV sẽ để mình góp mặt ở trận đấu này. Và sẽ thật tuyệt nếu tôi ghi bàn thắng quyết định, đem về chiến thắng cho tuyển Nhật Bản trước Tây Ban Nha.

Takefusa Kubo quyết tâm trước trận cuối vòng bảng World Cup 1
ĐT Nhật Bản sẽ phải cố gắng hết mình ở trận gặp Tây Ban Nha

Chúng tôi đang quyết tâm để đảo ngược tình thế. Điểm mạnh của tuyển Nhật Bản là khả năng thích nghi với bất kỳ đối thủ mạnh nào. Nhật Bản là đội tuyển giàu tính cạnh tranh. Nếu phải đối đầu với Tây Ban Nha, Brazil hay bất kỳ đội tuyển nào, tuyển Nhật Bản cũng sẽ không thua quá 3 bàn."

Kubo có lẽ không còn lạ gì những đối thủ bên phía Tây Ban Nha. Tiền vệ này đã có thời gian dài chinh chiến ở La Liga và đang là trụ cột của Real Sociedad mùa này. Những hiểu biết về bóng đá Tây Ban Nha của Kubo có thể giúp ích cho ĐT Nhật Bản.

HLV Moriyasu của ĐT Nhật Bản cũng mong chờ vào một kịch bản thuận lợi cho đội bóng của mình ở vòng đấu tới. Ông cho biết: "Tây Ban Nha là một trong những đội hay nhất World Cup 2022. Họ sở hữu các cầu thủ có kỹ thuật rất tốt. Đây chắc chắn sẽ là một trận đấu khó khăn với chúng tôi và thật khó để giành chiến thắng. Tuy nhiên, chúng tôi hoàn toàn tự tin với cơ hội của mình."

Ở trận đấu với Costa Rica, ĐT Nhật Bản thi đấu không tệ. Đại diện của châu Á thậm chí lấn lướt đối thủ trong phần lớn thời gian nhưng chịu thất bại vì không thể kết liễu trận đấu. Đối đầu Tây Ban Nha, "Samurai xanh" sẽ phải cải thiện khả năng dứt điểm nếu không muốn tiếp tục "ôm hận".

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026

"Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026"

Phát biểu trước báo giới, ngôi sao Rodrygo của Real Madrid cho biết đội tuyển Brazil sẽ cần sự phục vụ của tiền đạo Neymar muốn nghĩ tới chức vô địch World Cup lần thứ sáu.