Szczesny phạm quy khi cản phá quả penalty của Saudi Arabia?

Dường như thủ môn Szczesny đã phạm quy khi di chuyển khỏi vạch vôi quá sớm trong tình huống cản phá quả đá penalty của Saudi Arabia cuối hiệp 1.

Tình huống Szczesny cản phá penalty trước Saudi Arabia

Phút 44, Al Shehri ngã trong vòng cấm sau một pha va chạm với Bielik. Trọng tài sau khi check VAR xác định cầu thủ của Ba Lan đã phạm lỗi và cho Saudi Arabia được hưởng quả phạt đền. 

Al Dawsari lãnh trách nhiệm trên chấm 11m. Tuy nhiên, thủ môn Szczesny đã xuất sắc đổ người để cản phá cú đá của cầu thủ 31 tuổi. Sau đó, thủ môn bên phía Ba Lan tiếp tục giành chiến thắng trong tình huống sút bồi ở cự ly gần của Al Burayk. 

Szczesny phạm quy khi cản phá quả penalty của Saudi Arabia 1
Szczesny bước cả 2 chân khỏi vạch vôi trước khi Al Dawsari chạm bóng.

Tuy nhiên, khi xem lại pha quay chậm, dường như Szczesny đã phạm luật trong tình huống ngăn cản penalty của Al Dawsari. Trước khi số 10 bên phía Saudi Arabia chạm bóng, thủ môn sinh năm 1990 đã bước cả 2 chân khỏi vạch vôi.

Theo luật, các thủ môn khi bắt penalty phải đặt ít nhất 1 chân trên vạch vôi trước khi cầu thủ đá phạt đền dứt điểm. Dù vậy, trọng tài đã bỏ qua tình huống kể trên và không cho Saudi Arabia thực hiện lại quả phạt đền.

Ba Lan giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-0 trước Saudi Arabia. Szczesny đã có một trận đấu xuất sắc với không dưới 4 tình huống cứu thua ngoạn mục giúp Đại Bàng Trắng tránh khỏi bàn thua.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục