Sự trái ngược khó tin giữa Bỉ và Ma-Rốc

Bỉ được đánh giá cao nhất ở bảng F World Cup 2022 nhưng lại không thể vượt qua vòng bảng, trong khi đó Ma-Rốc gây sốc khi kết thúc vòng bảng với ngôi đầu.

Ở lượt trận cuối cùng bảng F World Cup 2022, ngoài Canada đã chính thức bị loại thì cơ hội chia đều cho cả Ma-Rốc, Croatia và Bỉ. Hai trận đấu cùng giờ đã diễn ra hoàn toàn trái ngược. Ở trận đấu giữa Canada và Ma-Rốc, đã có 3 bàn thắng được ghi trong hiệp 1, trong đó 2 thuộc về đại diện của châu Phi còn 1 của Canada. Trong khi đó ở trận đấu giữa Croatia và Bỉ, không có bàn thắng nào được ghi sau 45 phút. 

Ma-Roc dung dau bang F con Bi khong vuot qua vong bang

Ma-Rốc đứng đầu bảng F còn Bỉ không vượt qua vòng bảng

Ở hiệp thi đấu thứ 2, Bỉ đã chơi tấn công, họ tạo ra nhiều cơ hội nhưng đều phung phí. Riêng Romelu Lukaku đã có 4 cơ hội rõ ràng nhưng đều bỏ lỡ. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Ở trận đấu cùng giờ, Ma-Rốc đã đứng vững trước sức tấn công khủng khiếp của Canada trong hiệp 2, họ bảo toàn chiến thắng với tỷ số 2-1.

Như vậy là với 7 điểm có được sau 3 trận, Ma-Rốc bước vào vòng 1/8 với ngôi đầu bảng F. Ma-Rốc và Senegal, hai đội bóng châu Phi đã lần thứ hai vượt qua vòng bảng của FIFA WorldCup, sau Algeria và Nigeria năm 2014. 

Ma-Rốc là đội bóng châu Phi đầu tiên đứng đầu bảng kể từ Nigeria năm 1998. Tính ra cũng chỉ có Ma-Rốc và Nigeria là có 2 lần vượt qua vòng bảng với ngôi đầu trong lịch sử các VCK World Cup.

Còn với tuyển Bỉ, họ đã không thể vượt qua vòng bảng của một giải đấu lớn (World Cup + EURO) lần đầu tiên trong thế kỷ 21, World Cup 2022 là giải đấu thứ 6 của họ trong khoảng thời gian đó. Rõ ràng nội bộ của Bỉ đã có vấn đề ở giải đấu năm nay, và việc họ dừng bước ngay từ vòng bảng nằm trong dự đoán của nhiều người. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục