Cận cảnh nhan sắc của nữ trọng tài đi vào lịch sử World Cup

Stephanie Frappart đã trở thành nữ trọng tài đầu tiên bắt chính tại World Cup bóng đá nam khi điều hành trận đấu ở bảng C giữa Mexico và Ba Lan.

Cận cảnh nhan sắc của nữ trọng tài đi vào lịch sử World Cup

World Cup 2022 đã chứng kiến sự góp mặt lần đầu tiên của các nữ trọng tài điều kiển trận đấu. Frappart là một trong ba nữ trọng tài được đưa vào danh sách trọng tài cho World Cup tại Qatar.

Stephanie Frappart được phân công bắt chính trận đấu thuộc bảng C giữa Mexico vs Ba Lan. Màn so tài này khép lại với kết quả hòa không bàn thắng. Frappart đi vào lịch sử với tư cách trọng tài đầu tiên cầm còi ở một trận đấu thuộc vòng chung kết World Cup.

Frappart

Frappart trong trận đấu giữa Mexico và Ba Lan

Trước đó, FIFA cũng đã công bố 3 nữ trọng tài sẽ làm việc tại kỳ World Cup 2022 đó là Stephanie Frappart (Pháp) 38 tuổi, Salima Mukansanga (Rwanda) 34 tuổi và Yoshimi Yamashita (Nhật Bản) 36 tuổi, 3 nữ trợ lý trọng tài  Neuza Back (Brazil), Karen Diaz Medina (Mexico) và Kathryn Nesbitt (Mỹ).

Được biết, 3 nữ trọng tài này đã từng cầm còi tại Siêu cúp UEFA và Cúp bóng đá châu Phi nhưng đây là lần đầu tiên trong lịch sử 92 năm của giải đấu bóng đá danh giá nhất hành tinh được điều hành bởi phụ nữ.

Cận cảnh nhan sắc của nữ trọng tài đi vào lịch sử World Cup 1

Frappart là một trong ba nữ trọng tài được phân công nhiệm vụ tại kỳ World Cup 2022

Trước đó, Stephanie Frappart đã trở thành người phụ nữ đầu tiên làm trọng tài cho một trận đấu Champions League của nam vào năm 2020 khi cô ấy điều khiển trận đấu của Juventus với Dynamo Kyiv.

"Vua áo đen" người Pháp này cũng từng phụ trách các trận đấu ở Ligue 1, Europa League, vòng loại World Cup nam và trận chung kết UEFA Supercup giữa Chelsea và Liverpool vào năm 2019.

Cận cảnh nhan sắc của nữ trọng tài đi vào lịch sử World Cup 2
Frappart trở thành nữ trọng tài đầu tiên bắt chính một trận đấu thuộc World Cup

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục