Southgate ủng hộ kế hoạch tổ chức World Cup 2 năm 1 lần

HLV Southgate cho biết ông không hoàn toàn phản đối tham vọng tổ chức World Cup 2 năm 1 lần của Wenger nhưng thừa nhận kế hoạch của cựu HLV người Pháp cần chỉnh sửa thêm.

Arsene Wenger, người đang giữ chức giám đốc phát triển bóng đá toàn cầu của FIFA, đã tiếp cận Gareth Southgate để tìm kiếm sự ủng hộ cho kế hoạch tổ chức World Cup 2 năm 1 lần của mình. Kế hoạch này đã nhận phải nhiều sự phản đối, gần đây nhất là từ UEFA. Dù vậy, HLV Southgate tin rằng các bên cần phải ngồi lại trò chuyện để tìm ra giải pháp tốt nhất cho giai đoạn thi đấu quốc tế hiện nay.

Southgate

Southgate ủng hộ kế hoạch tổ chức World Cup 2 năm 1 lần


“Tôi gặp Wenger cách đây vài tuần, vậy nên tôi có ý tưởng khá rõ ràng về đề xuất này. Vẫn còn nhiều khúc mắc nên tôi nghĩ kế hoạch này có vài điểm hiệu quả, vài điểm cần cân nhắc và một vài điểm có thể không hiệu quả.

Là một người ưa thích truyền thống, sự thay đổi này mang lại cảm giác World Cup sẽ mất đi một vài nét quyến rũ của nó. Giải đấu này diễn ra 4 năm 1 lần khiến nó trở nên quan trọng hơn. Nhưng tôi cũng hiểu cảm giác nếu bạn là một cầu thủ và chấn thương ở một kỳ World Cup, bạn chỉ có 1 cơ hội thi đấu ở giải này trong 8 năm, và đó là một điều khó khăn mà các cầu thủ trải qua”.


Wenger cho rằng khối lượng công việc của các cầu thủ không tăng lên và các trận đấu quốc tế cũng trở nên hấp dẫn hơn vì có ý nghĩa. Southgate cũng ủng hộ việc cải cách loạt trận quốc tế để bóng đá phát triển.

“Lịch thi đấu quốc tế cần được làm gọn gàng hơn. Ít trận đấu đi, chất lượng tăng lên. Nhưng nhiều thứ khác cần phải cân nhắc và chúng ta không thể nhồi thêm trận đấu vào thời điểm này.

Chúng ta đang làm tăng thêm những giải đấu. Chúng ta không thể cứ tăng thêm khối lượng công việc cho các cầu thủ như thế. Mọi người phải làm việc cùng nhau để cải thiện lịch thi đấu. Chúng ta đã nói về điều này sau dịch Covid. Hồi tháng 9 năm ngoái, các cầu thủ không được chơi một trận đấu nào ở giải VĐQG nhưng vẫn được kỳ vọng chơi những trận đấu ở tuyển quốc gia với đẳng cấp cao.

Không ai trong chúng ta chê tiền và những vấn đề này xảy ra như một hệ quả. Chúng ta cần phải tìm ra sự cân bằng và một lịch thi đấu làm thỏa mãn các giải VĐQG, các liên đoàn và cả FIFA. Chúng ta phải phối hợp với nhau. Nếu hướng đến mục tiêu chung đó, tôi tin rằng chúng ta có thể làm được”.


HLV Sousa: Ba Lan chỉ có Lewandowski, không có cửa so với AnhHLV Sousa: Ba Lan chỉ có Lewandowski, không có cửa so với Anh
HLV Paulo Sousa thừa nhận Ba Lan đang phụ thuộc vào Robert Lewandowski và kém hẳn so với Anh về đẳng cấp.
HLV Southgate tin Lingard sẽ tỏa sáng mạnh mẽ ở MUHLV Southgate tin Lingard sẽ tỏa sáng mạnh mẽ ở MU
HLV Southgate ủng hộ Jesse Lingard cạnh tranh sòng phẳng trên hàng công Man United và giành suất đá chính sau khi chứng kiến màn trình diễn của cầu thủ này cho...
Jesse Ligard tiết lộ mục tiêu số 1 sau cú đúp vào lưới Andorra?Jesse Ligard tiết lộ mục tiêu số 1 sau cú đúp vào lưới Andorra?
Tiền vệ Jesse Lingard cảm thấy hạnh phúc với cú đúp trước Andorra, anh hy vọng sẽ có thêm những bàn thắng cho Tam sư.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục