Southgate cảnh báo tuyển Anh không làm điều này trước Pháp

Trước trận tứ kết với ĐT Pháp, HLV Gareth Southgate đã yêu cầu các cầu thủ ĐT Anh không nhận thẻ ngu ngốc như từng xảy ra trong quá khứ.

Southgate cảnh báo học trò

Kể từ khi dẫn dắt ĐT Anh, HLV Gareth Southgate đã đưa Tam Sư tới vị trí thứ 4 World Cup, và vào chung kết EURO. Tuy nhiên, Pháp mới là đối thủ lớn nhất mà ĐT Anh dưới thời Southgate phải đối mặt.

Trong quá khứ tại các kỳ World Cup, tuyển Anh từng trả giá đắt khi mất người trong những trận đấu loại trực tiếp, tiêu biểu là David Beckham bị Diego Simeone khiêu khích năm 1998 (trước Argentina) và Wayne Rooney phạm lỗi với Carvalho (2006 trước Bồ Đào Nha).

Southgate cảnh báo tuyển Anh không làm điều này trước Pháp 1
ĐT Anh từng nhận những thẻ đỏ nghiệt ngã tại vòng knock-out và HLV Gareth Southgate muốn hạn chế điều này

Bên cạnh thể hiện phẩm chất trên sân, thì đảm bảo sự tỉnh táo để giữ nguyên quân số trên sân cũng là điều tối quan trọng. Bởi vậy, HLV Gareth Southgate cảnh báo toàn đội không để đối thủ khiêu khích và bị đuổi khỏi sân một cách ngu ngốc.

Chia sẻ quan điểm với HLV, hậu vệ Kieran Trippier cũng khẳng định: “Điều quan trọng là bạn phải có đủ 11 cầu thủ trên sân. Tôi cảm thấy ĐT Anh là một đội bóng có kỷ luật và chúng tôi đã không phải nhận chiếc thẻ vàng nào.

Chúng tôi đã trao đổi về điều này và chẳng ai muốn vứt bỏ trận đấu bằng cách nhận thẻ vàng, với những lỗi ngu ngốc như ném quả bóng để phản ứng hay những điều tương tự như vậy. Tất nhiên, bạn có thể cần phải phạm lỗi chiến thuật, điều đó là không tránh khỏi, nhưng quan trọng là chúng tôi không bị thổi phạt một cách ngu ngốc”.

Sau vòng tứ kết, BTC World Cup sẽ xoá bỏ những chiếc thẻ vàng phải nhận và các đội bóng có thể yên tâm bước vào vòng bán kết. Bởi vậy nếu ĐT Anh vượt qua ĐT Pháp, sẽ không cầu thủ nào của họ bị treo giò, trừ những chiếc thẻ đỏ trực tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục