Sốc: 8 HLV chia tay ĐTQG sau World Cup 2022

Mặc dù World Cup 2022 vẫn còn 2 trận đấu ở phía trước, nhưng đã có tổng cộng 8 HLV chia tay các đội tuyển quốc gia.

Cách đây không lâu, HLV Fernando Santos đã chính thức chia tay đội tuyển Bồ Đào Nha. Ông đã giúp Seleccao vô địch Euro 2016, Nations League 2019. Tuy nhiên, không thể giúp đội bóng của châu Âu giành cúp vô địch bóng đá thế giới. Tại World Cup 2022, Bồ Đào Nha để thua 0-1 trước Morocco ở tứ kết.

Theo thống kê, Fernando Santos là HLV thứ 8 nói lời chia tay các đội tuyển quốc gia mặc dù World Cup 2022 vẫn chưa chính thức khép lại. Trước đó một HLV lão làng khác là Louis van Gaal đã xác nhận sẽ rời ghế HLV trưởng của tuyển Hà Lan, nhường lại vị trí cho Ronald Koeman. 

HLV Fernando Santos roi ghe HLV truong cua Bo dao Nha

HLV Fernando Santos rời ghế HLV trưởng của Bồ Đào Nha

HLV Tite cũng xác nhận sẽ chia tay tuyển Brazil. Ông giúp Selecao vô địch Copa America 2019, nhưng không thể đưa đội bóng Nam Mỹ trở lại đỉnh cao thế giới sau 20 năm. Tại World Cup 2022, Brazil dừng bước ở tứ kết trước Croatia.

Luis Enrique cũng đã nói lời chia tay tuyển Tây Ban Nha, ông rời đội tuyển sau khi đặt nền móng cho một tương lai hứa hẹn tươi sáng cho Bò tót. Roberto Martinez cũng chính thức rời ghế HLV trưởng của tuyển Bỉ sau khi đội bóng này không thể vượt qua vòng bảng ở giải đấu tại Qatar. Thế hệ vàng của bóng đá Bỉ đã không có được một danh hiệu lớn nào. 

Ngoài ra, còn có 5 HLV khác đã nói lời chia tay ĐTQG sau giải đấu ở Qatar, đó là Paulo Bento (Hàn Quốc), Otto Addo (Ghana) và Gerrardo Martino (Mexico). 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục