Số lần góp mặt ở chung kết World Cup: Pháp chưa sánh bằng Argentina

Pháp thống trị những kỳ World Cup gần đây nhưng số lần góp mặt ở các trận chung kết vẫn chưa thể sánh bằng Argentina.

Pháp chưa sánh bằng Argentina về số lần dự chung kết World Cup

Với việc giành chiến thắng nhẹ nhàng trước Morocco, Pháp đã có được tấm vé vào chơi ở trận chung kết World Cup 2022. Đây đã là lần thứ 4 mà Pháp có mặt ở một trận chung kết World Cup.

Số lần góp mặt ở chung kết World Cup Pháp chưa sánh bằng Argentina 1
Số lần góp mặt ở chung kết World Cup của các đội tuyển quốc gia

Thành tích của Pháp ở những giải đấu gần đây rất tốt. 4 lần vào chung kết của Pháp diễn ra trong 7 kỳ World Cup gần nhất. Trong số này, Pháp đã giành 2 chức vô địch vào các năm 1998 và 2018.

Tuy nhiên, số lần vào chơi ở trận chung kết của Pháp vẫn còn thua kém so với Argentina. Đại diện của Nam Mỹ đã có 6 lần tham dự các trận chung kết World Cup. La Albiceleste cũng đã có 2 chức vô địch World Cup vào các năm 1978 và 1986. Lần gần nhất Argentina lọt tới chung kết World Cup là vào năm 2014 nhưng họ thất bại trước người Đức.

Đội tuyển có số lần vào chơi ở chung kết nhiều nhất là Đức với tổng cộng 8 lần góp mặt. Xếp ngay phía sau là Brazil với 7 lần chơi ở các trận chung kết. Trong quãng thời gian 52 năm kể từ năm 1950 đến 2002, các trận chung kết World Cup đều có sự xuất hiện của Đức hoặc Brazil ngoại trừ đúng năm 1978. Ấn tượng hơn nữa khi hai đội tuyển này chỉ gặp nhau ở trận chung kết đúng 1 lần, vào năm 2002.

Italia cũng là một đội tuyển giàu truyền thống với 6 lần tham dự các trận chung kết World Cup. Xếp phía sau là Hà Lan với 3 lần tham dự. Uruguay, Cộng hòa Séc và Hungary đều có 2 lần dự chung kết World Cup. Trong khi đó, Anh, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Croatia đều có 1 lần vào chơi ở trận chung kết.

Xét về số lần lọt vào chung kết World Cup thì các đội tuyển châu Âu vẫn đang chiếm ưu thế vượt trội với 29 lần góp mặt. Con số này của Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ là 15, kém gần một nửa so với các đại diện châu Âu.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục