Sergio Ramos an ủi đàn em sau thất bại trước Morocco

Cựu thủ lĩnh một thời của ĐT Tây Ban Nha, Sergio Ramos mới đây đã đăng bài động viên các 'hậu bối' sau thất bại trước đối thủ Morocco ở vòng 1/8 World Cup 2022.

Vào tối qua 6/12, đội tuyển Tây Ban Nha của Luis Enrique đã để thua cay đắng trước các cầu thủ Morocco. Dù chơi lấn lướt và có tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội ở trận này nhưng La Roja vẫn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương, qua đó đành chấp nhận thất bại sau loạt đá luân lưu 11m may rùi.

Sergio Ramos an ui dan em sau that bai truoc Morocco
Sergio Ramos an ủi đàn em sau thất bại trước Morocco

Chứng kiến đội nhà không thể đi tiếp vào tứ kết, trung vệ Sergio Ramos mới đây đã đăng bài nhằm động viên tinh thần các 'hậu bối' sau thất bại cay đắng vừa rồi. 

Cụ thể, cựu thủ lĩnh một thời của La Roja viết trên Instagram: "Hôm nay, hơn lúc nào hết, tôi tự hào về tuyển Tây Ban Nha, về các cầu thủ của chúng ta. Tây Ban Nha không thua, họ chỉ học hỏi thêm kinh nghiệm. Đúng là hôm nay Tây Ban Nha thất bại, nhưng hãy đứng dậy và tiếp tục tiến lên. Chúng tôi sẽ trở lại và mạnh mẽ hơn nữa".

Mặc dù vừa để thua sốc trước Morocco sau loạt luân lưu may rủi song ĐT Tây Ban Nha và HLV Luis Enrique vẫn nhận được sự ủng hộ từ giới chuyên môn và truyền thông nước nhà. 

Theo Enrique, ông sẽ bàn bạc tương lai với Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF)Luis Rubiales vào tuần tới. Nhiều khả năng nhà cầm quân này sẽ được giữ lại sau khi bản hợp đồng giữa ông và RFEF đáo hạn vào cuối tháng này.

Tây Ban Nha và lối chơi Tiqui-Taca chưa tới của Luis EnriqueTây Ban Nha và lối chơi Tiqui-Taca chưa tới của Luis Enrique
Cũng giống như tuyển Tây Ban Nha ở thời kỳ hoàng kim gắn liền với tên tuổi của HLV Vicente Del Bosque, đội bóng xứ đấu bò dưới thời Luis Enrique cũng trình diễn một lối đá mang phong cách Tiqui-Taca trứ danh. Tuy nhiên chỉ có điều là tính hiệu quả lại hoàn toàn khác nhau.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục