Cựu sao Arsenal háo hức muốn Đức báo thù Tây Ban Nha tại World Cup 2022

Trước màn thư hùng đỉnh cao tại bảng E World Cup 2022, ngôi sao Serge Gnabry của ĐT Đức đã khẳng định quyết tâm rửa hận trước Tây Ban Nha sau thất bại muối mặt 0-6 cách đây hai năm.

Lá thăm may rủi đưa hai nhà vô địch World Cup các năm 2010 và 2014 và Tây Ban Nha và Đức chạm mặt nhau ngay từ vòng đấu bảng tại VCK World Cup 2022.

Đây được xem là điều mà cả hai bên đều không mong muốn, nhưng vào lúc này hẳn là cả hai bên đều quyết giành thắng lợi trong trận cầu tới. Và trước trận đấu này, tiền vệ Serge Gnabry đã đặt mục tiêu giành chiến thắng cho Die Mannschaft.

Serge Gnabry khong choi tot o Duc
Serge Gnabry muốn ĐT Đức đánh bại Tây Ban Nha.

Ngôi sao thuộc biên chế Bayern Munich tâm sự: "Chúng tôi muốn giành chiến thắng. Tôi nghĩ nó sẽ quyết định đến việc đội bóng nào sẽ đứng đầu bảng đấu, hoặc kết thúc ở vị trí thứ hai. Chúng tôi phải giành chiến thắng. Chúng tôi vẫn còn nguyên ký ức về thất bại gần đây nhất, vì vậy chúng tôi muốn thay đổi điều đó".

Hẳn thất bại mà Serge Gnabry đã đề cập tới chính là thất bại muối mặt 0-6 của người Đức trước Tây Ban Nha tại UEFA Nations League vào tháng 11 năm 2020. Trận đấu đó cũng đánh dấu sự kết thúc của kỷ nguyên Joachim Low tại đội tuyển quốc gia Đức và mở đường cho HLV Hansi Flick lên tiếp quản, ngay sau khi giành được cú ăn 6 lịch sử với Bayern Munich.

Ở mùa giải năm nay, Serge Gnabry đang duy trì một phong độ thi đấu khá tốt tại CLB Bayern. Cựu ngôi sao Arsenal đã ghi 4 bàn trong hai trận thắng gần nhất tại Bundesliga trước Werder Bremen và Schalke 04. Tính rộng hơn, Gnabry đã có tổng cộng 10 bàn thắng và 10 pha kiến ​​​​tạo trong tổng số 23 lần ra sân cho Hùm xám trên mọi đấu trường trong mùa giải năm nay.

Với phong độ ấn tượng đó, sẽ không bất ngờ nếu cầu thủ này xuất hiện trong đội hình xuất phát của ĐT Đức ở World Cup 2022. Nói thêm về bảng đấu của đội nhà, Serge Gnabry thận trọng cho biết: "Chúng tôi biết trận đấu trước với Tây Ban Nha sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên chúng tôi sẽ không đánh giá thấp Nhật Bản. Họ có rất nhiều cầu thủ chơi ở đẳng cấp cao nhất, ví dụ như ở Bundesliga hay Premier League".

ĐT Đức sẽ bắt đầu hành trình World Cup 2022 với trận gặp "Samurai xanh" của HLV Hajime Moriyasu vào lúc 20h00 ngày 23/11 tới theo giờ Việt Nam. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục