Tạo cơn địa chấn trước Đức, Nhật Bản lại ghi điểm với hành động đẹp

ĐT Nhật Bản không quên nhiệm vụ đặc biệt sau tạo nên cơn địa chấn thứ 2 tại World Cup 2022 khi đánh bại gã khổng lồ Đức.

Sau trận thắng Đức, Nhật Bản lại ghi điểm với hành động đẹp

ĐT Nhật Bản đã tạo nên một trong những cú sốc lớn nhất tại World Cup 2022 khi đánh bại ĐT Đức với tỷ số 2-1 dù bị dẫn trước trong phần lớn thời gian của trận đấu. Một kịch bản giống với trận đấu giữa Saudi Arabia và Argentina khi đại diện đến từ châu Á đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục.

Dōan và Asano là những người lập công mang về chiến thắng vẻ vang cho ĐT Nhật Bản. Đáng nói, đội bóng dưới quyền HLV Hajime Moriyasu không chỉ cho thấy tinh thần thi đấu quả cảm và chuyên môn cao, đội bóng xứ sở hoa anh đào còn cho thể hiện điều ấy bên ngoài sân cỏ.

Tạo cơn địa chấn trước Đức, Nhật Bản lại ghi điểm với hành động đẹp 1

Tuyển Nhật Bản dọn sạch rá và để đồ gọn gàng trước khi rời đi

Sau trận thắng 2-1 trước ĐT Đức, đội tuyển xứ hoa anh đào hân hoan và ăn mừng như thể vừa giành chức vô địch. Tuy nhiên, các học trò của HLV Hajime Moriyasu không quên dọn sạch sẽ phòng thay đồ trước khi rời sân Khalifa International.

Họ thu dọn toàn bộ những đồ thừa, dọn sạch rác và thu gọn đồ đạc sau khi rời đi. Đây không phải lần đầu tiên tuyển Nhật Bản để lại hình ảnh đẹp, đáng học tập như vậy.

Ở kỳ World Cup 2018, dù phải về nước sau trận thua trước ĐT Bỉ ở vòng 16 đội, ĐT Nhật Bản cũng có hành động tương tự. Thậm chí, sau khi thu xếp ngăn nắp, họ còn gây chú ý khi để lại mẫu giấy với dòng chữ “Cảm ơn” được ghi bằng tiếng Nga.

Trên sân, CĐV Nhật Bản cũng nán lại để dọn rác. Khi đến Qatar theo dõi World Cup 2022, mỗi người hâm mộ Nhật Bản đều mang theo một túi ni lông. Hành động này dường như đã trở thành nét văn hóa của CĐV Nhật Bản ở mỗi giải đấu lớn.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục