Sao trẻ Barca được HLV Enrique triệu tập tham dự World Cup vào phút chót

Sát ngày khai mạc World Cup 2022, HLV Luis Enrique mới đây đã đưa ra sự điều chỉnh ở danh sách đăng ký của đội tuyển Tây Ban Nha với sự xuất hiện của sao trẻ Alejandro Balde.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, Alejandro Balde vừa trở thành cái tên mới nhất góp mặt trong danh sách dự World Cup 2022 của La Roja. Cầu thủ sinh năm 2003 của Barca vừa được HLV Luis Enrique gọi bổ sung, thay cho hậu vệ Jose Gaya đang gặp chấn thương ở mắt cá chân.

Alejandro Balde
Alejandro Balde vừa được HLV Luis Enrique gọi bổ sung lên tuyển TBN

Ở thời điểm được gọi lên đội tuyển, Balde đang tập trung cùng U21 Tây Ban Nha ở Seville để chuẩn bị cho trận giao hữu với U21 Nhật Bản, diễn ra lúc 2h ngày 19/11.

Trong mùa giải 2022/23 đang diễn ra, Balde cho thấy những bước tiến bộ trong màu áo Barca. Anh có 12 lần ra sân ở La Liga, 4 ở Champions League và thực hiện 4 đường kiến tạo.

Việc Balde được triệu tập dự World Cup 2022 đã phần nào nói lên giá trị của anh. Theo giới chuyên môn đánh giá, đây là một hậu vệ khá đa năng. Ngoài vị trí sở trường, Balde còn có thể chơi hậu vệ phải khá tốt. Hiện tại, cầu thủ sinh năm 2003 được định giá 15 triệu euro.

Với sự xuất hiện của Balde, tuyển Tây Ban Nha đang có những cầu thủ khá trẻ ở độ tuổi U21. Những người còn lại là Pedri, Gavi và Ansu Fati. Đây hứa hẹn sẽ là những trụ cột của bóng đá xứ đấu bò ở World Cup 2026 và xa hơn.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục