Sao Bundesliga đánh giá Bayern Munich cao hơn ĐT Đức

Trước trận Đức vs Nhật Bản, tiền vệ Daichi Kamada cho rằng ĐT Đức vào thời điểm này chưa chắc đã có sức mạnh tương đương với Bayern Munich, đội bóng số 1 Bundesliga.

ĐT Đức đá kém cả Bayern

Tối 23/11 tới, ĐT Nhật Bản sẽ có cuộc chạm trán với ĐT Đức ở trận mở màn bảng E World Cup 2022. ĐT Đức mới chỉ là thử thách đầu tiên của Nhật Bản ở một bảng đấu rất khó tại World Cup năm nay. Lẽ đó, thầy trò Hajime Moriyasu rất muốn có một kết quả thuận lợi để mở đầu giải đấu.

Tuy vậy, thử thách này là vô cùng khó với đại diện tới từ châu Á. Xét về tầm vóc lẫn thành tích ở sân chơi World Cup, Nhật Bản thua thiệt rất nhiều với Đức. Chút lợi thế nhỏ nhoi của "Samurai xanh" có chăng đến từ việc nhiều cầu thủ Nhật đang thi đấu ở Bundesliga.

Sao Bundesliga đánh giá Bayern Munich cao hơn ĐT Đức 1
Kamada là một trong những tuyển thủ Nhật Bản thi đấu ấn tượng ở Bundesliga

Daichi Kamada, tiền vệ của Frankfurt tỏ ra khá tự tin trước trận. Thậm chí cầu thủ này còn cho rằng ĐT Đức không mạnh bằng Bayern Munich. Chia sẻ với Sanspo, tiền vệ 26 tuổi nhận xét: "Đối thủ của chúng tôi có nhiều cầu thủ chất lượng. Tuy nhiên, tuyển Đức không có nhiều cầu thủ chất lượng như Bayern.

Tôi không nghi ngờ gì về việc Bayern mạnh hơn tuyển Đức hiện tại. Tôi tin rằng Nhật Bản hoàn toàn có cơ hội để giành chiến thắng trước ĐT Đức."

Đội trưởng Maya Yoshida cũng "nói cứng" trước thềm đại chiến với ĐT Đức: "Tuyển Đức cũng đang vật lộn. Tôi cảm thấy khá rõ rằng họ không mang đến giải đội hình có phong độ đỉnh cao, vì vậy chúng tôi có cơ hội."

Nhận xét của Yoshida hay Kamada không phải không có cơ sở. Dù dàn cầu thủ của ĐT Đức vẫn được đánh giá cao, nhưng rõ ràng có khoảng cách không nhỏ giữa đội hình ĐT Đức năm nay với những mùa giải World Cup trong quá khứ. Tuy vậy, cơ hội để Nhật Bản làm nên kỳ tích, như kỳ vọng của đội bóng này, vẫn là rất nhỏ.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục