SVĐ tại Qatar biến mất vĩnh viễn sau trận Brazil vs Hàn Quốc

Sân vận động 974 sẽ được tháo dỡ ngay sau khi trận đấu ở vòng 1/8 giữa Brazil và Hàn Quốc chính thức khép lại.

SVĐ tại Qatar biến mất vĩnh viễn sau trận Brazil vs Hàn Quốc

Như vậy, quá trình tháo dỡ sân 974 tại Qatar sẽ được diễn ra ngay vào hôm nay (6/12). Đây sân vận động đầu tiên trên thế giới có mái che, gồm 40 nghìn chỗ ngồi được xây dựng từ container tái chế và thép. "Tính bền vững" và "sự táo bạo" là thông điệp Qatar muốn gửi gắm qua SVĐ hoành tráng này.

Nước chủ nhà Qatar cho biết, 974 sẽ được vận chuyển và lắp ráp lại tại Maldonado, Uruguay để dành cho kỳ World Cup 2030 trong trường hợp quốc gia này giành được quyền đăng cai.

SVd 972 se bien mat hoan toan sau tran Han Quoc vs Brazil

SVĐ 972 sẽ biến mất hoàn toàn sau trận Hàn Quốc vs Brazil

Sân vận động 974 được đặt tên theo mã quay số quốc tế của đất nước và cũng là số lượng container được sử dụng để xây dựng sân vận động.

Đây cũng là sân đấu duy nhất tại World Cup 2022 không trang bị hệ thống điều hòa. Cũng vì điều này mà các trận đấu chỉ tổ chức vào buổi tối khi không khí dịu mát hơn so với ban ngày.

Trước đó, 974 là nơi tổ chức 6 trận tại vòng bảng gồm Mexico hòa Ba Lan 0-0, Bồ Đào Nha thắng Ghana 3-2, Pháp thắng Đan Mạch 2-1, Brazil thắng Thụy Sĩ 1-0, Argentina thắng Ba Lan 2-0, Serbia thua Thụy Sĩ 2-3 và một trận ở vòng 16 đội là Hàn Quốc gặp Brazil vào rạng sáng nay (6/12).

Với việc nằm ở vị trí gần biển, sân 974 cũng tạo điều kiện vô cùng thuận lợi cho quá trình tháo dỡ và di dời.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục