Saka không muốn so sánh với Mbappe

Chia sẻ trước màn chạm trán với ĐT Pháp tại tứ kết World Cup 2022, tiền vệ Bukayo Saka cho biết đang có sự tự tin cao nhất.

Saka chia sẻ trước màn chạm trán Pháp

Góp 2 bàn từ đầu giải World Cup 2022 tới nay, Saka là một trong những ngòi nổ quan trọng của ĐT Anh và có ảnh hưởng lớn trước màn chạm trán tuyển Pháp. Khi được hỏi liệu có thể tạo ra tầm ảnh hưởng như Mbappe tại Les Bleus hay không, ngôi sao trẻ của Arsenal đã khéo léo trả lời:

“Cảm ơn vì lời khen nhưng không. Chỉ có một Kylian Mbappe trên đời, và cũng chỉ có một Bukayo Saka. Tôi muốn là chính mình và giúp đỡ đội bóng theo cách tốt nhất có thể. Tại giải đấu này có rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng. Ngay cả trong ĐT Anh cũng có, và tôi có thể kể tên cho các bạn, Jude Bellingham.

Saka không muốn so sánh với Mbappe 1
Bukayo Saka không muốn so sánh với Mbappe

Tôi rất vui vì có mặt tại vòng tứ kết. Ưu tiên hàng đầu của tôi là giành chức vô địch World Cup 2022, không phải là cầu thủ xuất sắc nhất, hay cầu thủ trẻ hay nhất giải”.

Trong trận chung kết EURO năm ngoái, Saka là một trong những cái tên sút hỏng phạt đền, khiến ĐT Anh gục ngã trước Italia. Tiền vệ này tiếp tục: “Tôi đã trưởng thành và tiến bộ rất nhiều kể từ đó, trên cả phương diện cầu thủ lẫn con người. Tôi sẽ không bước lên chấm phạt đền tại CLB nếu không cảm thấy tự tin. Bởi vậy nếu thời điểm đến và tôi được lựa chọn, tôi sẽ rất vui đón nhận trọng trách.

Tình yêu từ người hâm mộ cũng giúp tôi rất nhiều. Họ đem lại cho tôi sự tự tin và tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để tiến bộ hơn. ĐT Anh đang sở hữu hàng công tuyệt vời và khi được lựa chọn đá chính, bạn biết rằng HLV tin tưởng mình thế nào. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất trước trận đấu này và tiếp tục những gì toàn đội đang làm. ĐT Anh không cần phải thay đổi quá nhiều”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục