Roy Keane và Jamie Carragher ngả mũ trước Messi

Lionel Messi đã tỏa sáng giúp Argentina đánh bại Croatia 3-0 ở bán kết World Cup 2022, anh đã nhận được lời khen ngợi từ bộ đôi Roy Keane và Jamie Carragher.

Lionel Messi là người mở tỷ số cho Argentina trước Croatia, pha lập công được thực hiện trên chấm 11m. Đây là bàn thứ 11 của ngôi sao sinh năm 1987 ở kỳ World Cup thứ 5 trong sự nghiệp, anh đã chính thức vượt qua con số 10 bàn của Gabriel Batistuta cho đội bóng xứ Tango. Messi cũng có bàn thắng thứ 24 ở các giải đấu lớn cho tuyển Argentina, vượt qua con số 23 của Batistuta. 

Tới phút 69, số 10 còn kiến tạo cho Julian Alvarez ấn định tỷ số 3-0 cho Argentina, qua đó đưa đội bóng Nam Mỹ vào chơi trận chung kết World Cup 2022. Với pha kiến tạo này, anh đã bắt kịp Diego Maradona về số đường chuyền dọn cỗ tại sân chơi World Cup, cả hai cùng có 8 kiến tạo. 

Roy Keane va Jamie Carragher nga mu truoc Messi

Roy Keane và Jamie Carragher ngả mũ trước Messi

Messi đã tham gia trực tiếp vào 19 bàn thắng ở Cúp bóng đá thế giới, san bằng thành tích của 3 huyền thoại Miroslav Klose, Ronaldo và Gerd Muller. Ngoài ra, số 10 của tuyển Argentina cũng trở thành cầu thủ đầu tiên vừa ghi bàn và kiến tạo trong 4 trận đấu khác nhau tại World Cup.

Huyền thoại MU - Roy Keane đang làm nhiệm vụ bình luận ở Qatar đã phải ca ngợi Messi. Ông nói: “Thật vui khi được xem trực tiếp cậu ấy thi đấu. Bàn thắng thứ 3 của Argentina cho thấy đẳng cấp của Messi, cậu ấy đã vượt qua những hậu vệ thực sự giỏi. Đó là một cầu thủ xuất sắc, rất tuyệt vời. Và bạn biết gì không? Tôi thực sự hy vọng Messi sẽ vô địch World Cup”.

Cựu hậu vệ Liverpool - Jamie Carragher viết trên trang cá nhân: “Thêm một màn trình diễn đỉnh cao, Messi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất bóng đá thế giới. Sẽ thật tuyệt vời nếu cậu ấy vô địch World Cup”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục