Roy Keane tiếp tục chỉ trích ĐT Brazil vì nhảy quá nhiều

Roy Keane cho biết mình không có vấn đề gì về việc cầu thủ và HLV ĐT Brazil nhảy múa nhưng ông cho rằng làm điều đó trên sân là thiếu hợp lý.

ĐT Brazil nhảy gì lắm thế?

Còn nhớ, sau trận đấu giữa Brazil vs Hàn Quốc ở vòng 1/8 World Cup 2022, HLV Tite đã ăn mừng cùng học trò bằng điệu nhảy "bồ câu" ngay trên sân. Hành động đó "châm ngòi" cho màn "đấu khẩu" giữa Roy Keane và HLV Tite. Cựu tiền vệ MU cho rằng nhảy múa như vậy là thiếu tôn trọng đối thủ, còn HLV Tite đáp lại bằng việc khẳng định đó là ngôn ngữ bóng đá của người Brazil.

Trước thềm trận tứ kết giữa Croatia vs Brazil, Roy Keane tiếp tục đưa ra những nhận xét về việc nhảy nhót của "Selecao". Chia sẻ trên SkyBet, cựu tiền vệ MU nhận xét: "Tôi thích xem Brazil đá, tôi cũng ủng hộ thứ bóng đá mà cầu thủ của họ đại diện. Nhắc tới World Cup là nhắc tới Brazil, nhưng không phải là khi họ bắt đầu nhảy múa.

Roy Keane tiếp tục chỉ trích ĐT Brazil vì nhảy quá nhiều 1
Roy Keane tiếp tục chỉ trích màn ăn mừng của ĐT Brazil

Một khi HLV cũng nhảy nhót theo cầu thủ, đó cũng là lúc sự thiếu tôn trọng xuất hiện. Tôi không thể hiểu vì sao HLV có thể ăn mừng theo cách đó khi trận đấu chưa kết thúc. Cách đó 10m thôi, HLV đối thủ sẽ phải chứng kiến mọi thứ. Mọi trận bóng cần có sự tôn trọng nhất định. Chờ cho hết trận rồi vào phòng thay đồ, khi ấy muốn nhảy kiểu thì nhảy, chẳng ai nói được gì cả!

Tôi thắc mắc là tại sao cầu thủ Brazil lại được quyền nhảy nhót như vậy sau mỗi bàn thắng? Giờ đội nào cũng ăn mừng theo cách đó sau mỗi bàn thắng thì chắc một trận đấu phải kéo dài tầm 3 ngày mất. Chắc là lúc một HLV Brazil lấy bằng pro cũng phải nhảy nhót bên đường biên thay vì trổ tài chiến thuật ấy nhỉ?"

Ngay lập tức, HLV Tite cũng đã đáp lại những nhận xét trên: "Đây không phải đội bóng của tôi, mà là của toàn thể người dân Brazil, tôi chỉ là người dẫn dắt tập thể thôi. Tôi cũng sẽ không phí lời với những ai không hiểu thứ văn hóa và lịch sử của Brazil cả.

Đó là một phần trong những gì trẻ em Brazil được học, được dạy. Văn hóa của đất nước tôi là vậy, những điệu nhảy xuất hiện ngay từ trường học và không có gì gọi là thiếu tôn trọng ở đây hết!"

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục