Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo nói điều không ngờ về danh sách triệu tập của ĐT Brazil

Thứ Ba 08/11/2022 14:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi danh sách triệu tập của ĐT Brazil được công bố, cựu tiền đạo Ronaldo de Lima cho rằng HLV Tite nên trao cơ hội cho cầu thủ mới 16 tuổi, Endrick Felipe.

Ronaldo "béo" muốn sao trẻ 16 tuổi dự World Cup

Sáng ngày 8/11 (giờ Việt Nam), danh sách triệu tập của ĐT Brazil chuẩn bị cho World Cup 2022 đã được công bố. Roberto Firmino có lẽ là trường hợp vắng mặt đáng tiếc nhất trong mắt nhiều người hâm mộ, nhưng với Ronaldo de Lima, cầu thủ này lại có suy nghĩ hoàn toàn khác.

Chia sẻ trong buổi livestream trên nền tảng Twitch, tiền đạo kỳ cựu của đội bóng áo vàng xanh cho rằng sao mai 16 tuổi Endrick Felipe của Palmeiras cũng xứng đáng có suất trên đội tuyển. 

Cụ thể, Ronaldo cho biết: "Mọi người phàn nàn khá nhiều về việc Gabriel Barbosa của Flamengo vắng mặt ở danh sách tập trung lần này. Nhưng nếu tôi có quyền chọn ra những cầu thủ lên đường tới Qatar, tôi sẽ điền tên Endrick.

Ronaldo nói điều không ngờ về danh sách triệu tập của ĐT Brazil 1
Endrick Felipe được đánh giá có tiềm năng rất lớn

Tôi nghĩ cậu ấy là sao mai với tương lai rất rộng mở, đi cùng với đó là cả sự chuyên nghiệp rất lớn. Việc được điền tên vào danh sách đội tuyển ở một giải đấu lớn như World Cup sẽ mang lại cho Endrick những kinh nghiệm cũng như bài học giá trị, bất kể việc cậu ấy có được ra sân phút nào hay không.

Tôi cảm thấy các đời HLV gần đây của Brazil chưa mạnh dạn với việc trao cơ hội cho những tài năng trẻ. Năm 2010, HLV Dunga gạch tên Neymar bất chấp việc cả Brazil kêu gọi ông nên cho cậu ấy tới Nam Phi. Trong khi đó, năm 1994, HLV Parreira vẫn điền tên tôi vào danh sách triệu tập hay trường hợp của Kaka ở World Cup 2022 cũng vậy."

Cái tên được Ronaldo nhắc đến, Endrick Felipe Moreira de Sousa là cầu thủ năm nay mới 16 tuổi. Sao mai sinh năm 2006 đang thi đấu cho Palmeiras và được đặt rất nhiều kỳ vọng. Sau 12 trận cho Palmeiras từ đầu mùa, cầu thủ này đã có tới 9 bàn thắng và cầu thủ này thậm chí còn được Real Madrid quan tâm.

Tiềm năng là vậy nhưng ở một giải đấu lớn như World Cup, HLV Tite có lí do để tin tưởng vào những cầu thủ kinh nghiệm hơn. Trong bản danh sách của ông cũng chỉ có Pedro, Everton Ribeiro (cùng của Flamengo) và thủ môn Weverton (Palmeiras) là thi đấu trong nước.

Có thể bạn quan tâm

Video

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X