Ronaldo tiếp tục gắn bó với ĐT Bồ Đào Nha, hướng đến EURO 2024

Thay vì giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau thất bại ở World Cup 2022, tiền đạo Ronaldo vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với ĐT Bồ Đào Nha.

Ronaldo tiếp tục gắn bó với ĐT Bồ Đào Nha, hướng đến EURO 2024

Ronaldo đã không thể cùng ĐT Bồ Đào Nha đăng quang ngôi vô địch World Cup 2022 khi nhận thất bại trước Ma Rốc ở vòng tứ kết.

Thất bại này được xem là dấu ấn cuối cùng của siêu sao 37 tuổi trong màu áo ĐTQG. Nhiều thông tin cho rằng đây cũng sẽ là thời điểm thích hợp để CR7 kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình.

Tuy nhiên, theo CM Journal, Ronaldo chưa có ý định từ giã đội tuyển Bồ Đào Nha. Anh muốn tiếp tục cống hiến cho đất nước và sẵn sàng chuẩn bị để tham dự VCK EURO 2024 được tổ chức tại Đức.

Lý do là bởi, Ronaldo tự nhận thấy bản thân còn nguyên giá trị đối với đội tuyển nước nhà. Cùng với đó, nguyện vọng tiếp tục thi đấu cho Bồ Đào Nha của anh có thể trở thành hiện thực khi HLV Fernando Santos chia tay tuyển Bồ Đào Nha.

Ronaldo tiếp tục gắn bó với ĐT Bồ Đào Nha, hướng đến EURO 2024 1

Ronaldo muốn gắn bó với ĐT Bồ Đào Nha

Mối quan hệ giữa Ronaldo và Santos trước World Cup 2022 là khá tốt. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi khi nhà cầm quân 68 tuổi để CR7 ngồi dự bị trong các trận đấu loại trực tiếp gặp Thụy Sỹ và sau đó là Ma Rốc.

Ông Santos cũng không hài lòng với thái độ của cựu tiền đạo MU sau khi bị thay ra ở trận thua Hàn Quốc 1-2.

Mới đây, Ronaldo đã đăng tâm thư lên mạng xã hội, khẳng định anh sẽ "không bao giờ quay lưng lại với các đồng nghiệp và tổ quốc".

Quyết tâm của CR7 được thể hiện rõ nên anh nhiều khả năng sẽ chưa dừng lại ở đây. "Tôi luôn là người chiến đấu vì mục tiêu chung. Tôi sẽ không bao giờ quay lưng lại với đồng nghiệp và tổ quốc của mình. Đó là những gì tôi có thể giãi bày. Cảm ơn Bồ Đào Nha. Cảm ơn Qatar. Giấc mơ thật đẹp khi nó kéo dài. Giờ là lúc thích hợp để thời gian đưa ra câu trả lời, và cho phép mỗi người tự rút ra kết luận của riêng họ", tâm thư của Ronaldo có đoạn.

Tại World Cup 2022, Ronaldo chỉ ghi được 1 bàn từ chấm 11 mét trong trận gặp Ghana tại vòng bảng. Anh thậm chí còn mắc lỗi khiến Bồ Đào Nha thua Hàn Quốc ở lượt cuối trước khi phải làm bạn với ghế dự bị.

Hiện tại, Ronaldo đang nghỉ ngơi cùng gia đình, đồng thời tìm kiếm bến đỗ mới sau khi chia tay Man Utd. EURO 2024 dự kiến diễn ra vào tháng 6/2024. Đó cũng là thời điểm CR7 bước sang tuổi 39.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục