Ronaldo lập thêm kỷ lục dù vào sân từ băng ghế dự bị

Với việc ra sân ở trận đấu với Ma Rốc, tiền đạo Ronaldo đã thiết lập kỷ lục với số lần khoác áo ĐTQG nhiều nhất mọi thời đại.

Ronaldo lập thêm kỷ lục dù vào sân từ ghế dự bị

Ở trận tứ kết giữa Bồ Đào Nha và Ma Rốc ở tứ kết World Cup 2022, tiền đạo Ronaldo tiếp tục bị HLV Santos cho ngồi trên băng ghế dự bị. Anh chỉ vào sân thay Ruben Neves ở phút 51.

Với việc ra sân ở trận đấu này, Ronaldo đã có tổng cộng 196 lần khoác áo ĐT Bồ Đào Nha, qua đó cân bằng thành tích khoác áo ĐTQG nhiều nhất lịch sử thế giới do Bader Al-Mutawa nắm giữ.

Tiền đạo người Kuwait, Bader Al-Mutawa thi đấu ở vị trí tiền đạo. Anh sinh năm 1985 và hiện vẫn đang thi đấu cho đội bóng châu Á. Al-Mutawa có trận đấu thứ 196 cho Kuwait ngày 14/6/2022, khi đội bóng này thua Jordan 0-3 ở vòng loại Asian Cup 2023.

Ronaldo lập thêm kỷ lục dù vào sân từ băng ghế dự bị 1

Ronaldo bật khóc

Trong số 195 trận trước đó, Ronaldo đã có 118 bàn thắng cho ĐT Bồ Đào Nha. Đây cũng là số bàn thắng cho ĐTQG nhiều nhất lịch sử bóng đá thế giới. Trong khi đó, Bader Al-Mutawa là 56 bàn.

Theo Tổ chức Thống kê bóng đá và thể thao (RSSSF), cầu thủ đang giữ kỷ lục trên là Soh Chin Ann với 219 lần ra sân cho ĐT Malaysia. Tuy nhiên, FIFA chỉ ghi nhận cho cựu trung vệ năm nay đã 72 tuổi 195 lần khoác áo ĐTQG, nhưng vẫn công nhận ông là người nằm giữ kỷ lục thế giới.

Al-Mutawa đã có trận đấu thứ 196 trong trận thua 0-3 của Kuwait trước Jordan ở vòng loại Asian Cup 2023. Cả Ronaldo và Al-Mutawa đều còn nguyên cơ hội gia tăng kỷ lục này khi chưa chính thức từ giã ĐTQG. Cả hai hiện còn nhiều giải đấu trong tương lai như EURO, Asian Cup hay các trận giao hữu.

@bongda24h.vn.official Ronaldo lập thêm kỷ lục từ băng ghế dự bị #bongda #bongda24h #bongda24hvn #trenduongpitch #tdp #thethaomoingay #worldcup #worldcup2022 #ronaldo #sportnews #tiktoknews @Trên đường Pitch ♬ nhạc nền - Bongda24h.vn Official

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục