Ronaldo lập kỷ lục ghi bàn ở các kỳ World Cup

Với bàn thắng vào lưới Ghana, Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 5 kỳ World Cup liên tiếp, cũng là bàn thắng thứ 8 của tiền đạo này ở đấu trường World Cup.

Ronaldo tạo cột mốc mới ở World Cup

Trận đấu giữa Ghana vs Uruguay thu hút nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ. Hai đội bước vào trận đấu với sự thận trọng thấy rõ. Trong hiệp 1, Ghana chọn lối chơi phòng ngự chủ động còn Bồ Đào Nha dồn lên tấn công tìm bàn mở tỉ số.

Hiệp 1 kết thúc với không có bàn thắng nào. Bước sang hiệp 2, khi thế trận vẫn còn đang cân bằng thì bước ngoặt của trận đấu đến. Ronaldo bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài Ismail Elfath rất dứt khoát chỉ tay vào chấm 11m.

Trên chấm penalty, Ronaldo đánh bại thủ môn Gigi. Bồ Đào Nha dẫn trước còn Ronaldo đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 5 kỳ World Cup. Số 7 của Bồ Đào Nha ăn mừng cuồng nhiệt trong vòng tay đồng đội.

Ronaldo lập kỷ lục ghi bàn ở các kỳ World Cup 1
Ronaldo ghi bàn ở kỳ World Cup thứ 5 trong sự nghiệp

Tiền đạo sinh năm 1985 lần đầu tham dự một kỳ World Cup năm 2006. Năm đó, Ronaldo ghi 1 bàn vào lưới Iran ở vòng bảng. Ở Nam Phi năm 2010, Ronaldo cũng có 1 bàn trong chiến thắng trước Triều Tiên. 4 năm sau, CR7 cũng ghi 1 bàn và "nạn nhân" năm đó cũng chính là Ghana.

Năm 2018, khi đã 33 tuổi, Ronaldo bất ngờ có giải đấu cực kỳ ấn tượng tại đất Nga. Năm đó, CR7 ghi 4 bàn và gồng gánh Bồ Đào Nha tới vòng loại trực tiếp. Tại Qatar 2022, Ronaldo dù đã 37 tuổi vẫn biết cách khiến tất cả phải nhớ đến tên mình. Bàn thắng ở kỳ World Cup thứ 5 liên tiếp dành cho tiền đạo người Bồ và sẽ phải rất lâu nữa kỷ lục này mới bị san bằng.

Bàn thắng của Ronaldo cũng mở ra những phút đầy hấp dẫn ở hiệp 2 trận đấu. Andre Ayew gỡ hòa cho Ghana trước khi Felix cùng Leao đưa "Selecao châu Âu" dẫn trước 3-1. Cuối trận, Ghana gỡ được 1 bàn nhưng như vậy là tất cả. Trận đấu khép lại với tỉ số 3-2 nghiêng về phía Bồ Đào Nha.

@bongda24h.vn.official Ronaldo lập kỷ lục ghi bàn ở các kỳ World Cup #bongda #bongda24h #bongda24hvn #trenduongpitch #tdp #ronaldo #worldcup #worldcup2022 #cr7 #sportnews ♬ nhạc nền - Bongda24h.vn Official

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục