Qatar là đội chủ nhà World Cup đầu tiên thua trận khai mạc

Qatar đi vào lịch sử khi là đội chủ nhà World Cup đầu tiên thất bại ngày ra quân, với trận thua 0-2 trước Ecuador mới đây.

Qatar phá quy luật chủ nhà bất bại

Không một đội chủ nhà World Cup nào thất bại trong trận mở màn, trong suốt 21 kỳ World Cup kéo dài từ năm 1930 tới nay. Tuy nhiên, thông số này đã bị Qatar phá vỡ với trận thua đại diện Nam Mỹ Ecuador.

Enner Valencia trở thành người hùng của La Tri với cú đúp bàn thắng vào lưới Qatar, đến từ chấm phạt đền và một bàn từ đánh đầu. Kết quả này khiến đội chủ nhà World Cup 2022 gặp nhiều khó khăn nếu muốn làm nên kỳ tích – vượt qua vòng bảng.

dT Qatar vs Ecuador 20/11
ĐT Qatar là đội chủ nhà đầu tiên lịch sử World Cup thua trận mở màn

Trên thực tế, Qatar không phải đội tuyển đầu tiên có trận ra mắt World Cup với tư cách chủ nhà. Trong quá khứ, đã có 2 ĐT lần đầu dự World Cup khi là chủ nhà, đó là Uruguay năm 1930 và Italia 1934. Điều khác biệt là cả Uruguay (thắng Peru 1-0) lẫn Italia (thắng Mỹ 7-1) đều giành chiến thắng ngày ra quân.

Có 6 đội chủ nhà World Cup chỉ giành 1 điểm trận mở màn, còn lại 15 đội chủ nhà đều ca khúc khải hoàn trong trận khai mạc. Qatar chính là ĐT đầu tiên phá vỡ “quy luật chủ nhà bất bại” tồn tại 92 năm nay.

Với 200 tỷ USD đầu tư để tổ chức World Cup 2022, Qatar là đội chủ nhà chịu chi nhất trong lịch sử các VCK World Cup, nhưng dường như sân chơi thế giới vẫn quá tầm đối với đoàn quân của HLV Felix Sanchez.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục