Qatar là đội chủ nhà tệ nhất lịch sử World Cup

Thất bại trước ĐT Hà Lan ở lượt trận cuối bảng A World Cup 2022 khiến ĐT Qatar trở thành đội chủ nhà có thành tích tệ nhất trong lịch sử World Cup.

Qatar lập kỷ lục buồn ở World Cup

Sau trận thua 1-3 trước Senegal ở lượt trận thứ 2 bảng A World Cup 2022, ĐT Qatar đã chính thức bị loại khỏi giải đấu trên sân nhà. Trong lần đầu tiên dự World Cup, đội bóng vùng Vịnh đã không thể làm nên điều bất ngờ và trở thành đội chủ nhà thứ hai trong thế kỷ 21 dừng bước ở vòng bảng một kỳ World Cup (sau Nam Phi năm 2010).

Đó không phải kỷ lục buồn duy nhất với đội chủ nhà World Cup 2022. Trận thua 0-3 của Qatar trước Hà Lan khiến đội bóng này trở thành đội chủ nhà có thành tích tệ hại nhất lịch sử World Cup. Cụ thể, Qatar kết thúc giải đấu với điểm, ghi 1 bàn và để lọt lưới 7, hiệu số -6.

Qatar là đội chủ nhà tệ nhất lịch sử World Cup 1
ĐT Qatar là chủ nhà có thành tích kém cỏi nhất lịch sử World Cup

Với thành tích trên, Qatar trở thành đội chủ nhà duy nhất tới lúc này không có bất cứ điểm nào sau vòng bảng. Ngay cả những đội chủ nhà gần nhấ tbị loại từ vòng bảng World Cup, như Mỹ năm 1994 hay Nam Phi năm 2010 đều giành được tới 4 điểm sau vòng bảng. Thậm chí Nam Phi năm 2010 còn đánh bại được đương kim Á quân là ĐT Pháp.

Qatar cũng trở thành đội chủ nhà ghi được ít bàn thắng nhất sau vòng bảng World Cup. Đội bóng của HLV Felix Sanchez có đúng 1 lần sút tung lưới đối phương. Muntari là người ghi bàn duy nhất cho ĐT Qatar ở giải đấu năm nay.

Người hâm mộ và những người làm bóng đá Qatar đã phải chờ tới 10 năm chứng kiến kỳ World Cup diễn ra trên quốc gia của mình. Đội bóng này cũng làm gần như tất cả những gì có thể để thu về kết quả khả quan ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tuy vậy, World Cup dường như vẫn là sân chơi quá tầm với "đại gia" Tây Á này.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục