Qatar đưa ra lệnh cấm mới: CĐV nhận tin kém vui trước thềm World Cup 2022

Hãng tin Reuters dẫn lại nguồn tin từ phía nước chủ nhà World Cup 2022 cho biết lệnh cấm bán đồ uống có cồn vừa được phía Qatar đưa ra ngay trước khi giải đấu khởi tranh.

Theo thông tin mới nhất, sau các cuộc thảo luận giữa nhà chức trách nước chủ nhà, một quyết định mới đã được ban tổ chức đưa ra trước thềm World Cup 2022. Đó là việc các điểm bán bia, rượu quanh khu vực 8 sân vận động World Cup 2022 tại Qatar sẽ bị dẹp bỏ.

Qatar cam ban bia tai VCK World Cup 2022.
Qatar cấm bán bia tại VCK World Cup 2022.

Ban đầu, ban tổ chức Qatar bày tỏ quan điểm World Cup 2022 không dùng đồ uống có cồn. Điều này gặp phải làn sóng phản đối. Quy định này được điều chỉnh, một số khu vực cho cổ động viên được phép bán đồ uống quốc tế.

Người hâm mộ có thể mua bia của một hãng duy nhất trong khu vực sân vận động trước giờ thi đấu 3 tiếng và 1 tiếng sau khi trận đấu kết thúc. Họ không được mang bia lên khu vực khán đài.

Qatar thường quản lý rất chặt việc bán đồ uống có cồn, bia rượu bị cấm ở nơi công cộng. Người nước ngoài chỉ được phép mua bia rượu ở những cơ sở được cấp phép, còn những người dân địa phương không theo đạo Hồi được phép uống tại nhà nhưng phải có giấy phép đặc biệt.

Quyết định mới nhất của Qatar được cho là cú sốc lớn với Liên đoàn Bóng đá quốc tế (FIFA) bởi họ sẽ phải làm việc lại với nhà tài trợ là công ty Anheuser-Busch InBev. Được biết đơn vị này đã ký hợp đồng tài trợ 75 triệu USD với FIFA tại Word Cup 2022 để bán bia Budweiser tại Qatar.

Xem thêm:

10 cây săn bàn hàng đầu World Cup xuất hiện tại Qatar10 cây săn bàn hàng đầu World Cup xuất hiện tại Qatar
Dưới đây là danh sách những cầu thủ có số bàn thắng tại World Cup nhiều nhất tính tới thời điểm hiện tại sẽ tới Qatar thi đấu.
Trọng tài nhiều tuổi nhất World Cup 2022 bắt chính trận mở màn giữa Qatar và EcuadorTrọng tài nhiều tuổi nhất World Cup 2022 bắt chính trận mở màn giữa Qatar và Ecuador
Theo đó FIFA đã phân công trọng tài người Italia Daniele Orsato và các trợ lý điều khiển trận đấu khai màn World Cup 2022 giữa Qatar và Ecuador vào ngày Chủ Nhật tới đây.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục