HLV thứ 10 mất việc sau World Cup 2022

Nước chủ nhà World Cup 2022 mới đây đã ra thông báo về việc chia tay HLV trưởng Felix Sanchez sau khi hết hạn hợp đồng.

Qatar chia tay HLV Sanchez sau thất bại tại World Cup

LĐBĐ Qatar (QFA) cho biết, họ đã quyết định không gia hạn hợp đồng với HLV Felix Sanchez sau kỳ World Cup đáng thất vọng. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha rời Qatar vào ngày 31/12 khi hết hạn hợp đồng.

Trước đó, tương lai của HLV Sanchez đã sớm bị đặt dấu hỏi khi không thể giúp Qatar vượt qua vòng bảng World Cup.

"Hơn 5 năm qua gắn bó cùng tuyển Qatar là cơ hội chỉ có một lần trong đời. Tôi chỉ có thể cảm ơn QFA, chủ tịch Sheikh Hamad và các nhà lãnh đạo đất nước vì sự tin tưởng và hỗ trợ trong khoảng thời gian mà chúng ta đã cùng nhau đạt được rất nhiều điều.

HLV Sanchez

HLV Sanchez chia tay ĐTQG Qatar sau hơn 5 năm gắn bó

Con người và bóng đá Qatar sẽ luôn ở trong trái tim tôi. Lúc này là thời điểm tốt nhất để những người khác đảm nhận trách nhiệm của đội và để tôi khám phá những thử thách mới", HLV Sanchez thổ lộ.

Chủ tịch QFA Sheikh Hamad bin Khalifa Al Thani nói thêm: “Felix không chỉ là huấn luyện viên mà còn là bạn của chúng tôi. Qatar sẽ luôn biết ơn những thành công mà ông đã mang lại cho bóng đá Qatar trong những năm qua. HLV Felix sẽ luôn có một vị trí đặc biệt với chúng tôi và chúng tôi hy vọng ông ấy luôn coi Qatar là nhà của mình”.

Ông Sanchez ngồi vào ghế nóng tuyển Qatar vào năm 2017 và dẫn dắt đội bóng này giành chức vô địch Asian Cup 2019. Tuy nhiên, tại kỳ World Cup trên sân nhà, Qatar gây thất vọng dù cả đội đã tập luyện cùng nhau trong nhiều tháng ở châu Âu.

Qatar xếp cuối bảng A sau các thất bại trước Ecuador, Senegal và Hà Lan. Qatar đã trở thành đội chủ nhà đầu tiên trong lịch sử các kỳ World Cup bị loại chỉ sau 2 trận vòng bảng.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

“Cầu thủ quyến rũ nhất Hàn Quốc” Cho Gue-sung: “Tôi từng bị mọi người săn đón trên phố”

“Cầu thủ quyến rũ nhất Hàn Quốc” Cho Gue-sung: “Tôi từng bị mọi người săn đón trên phố”

Không nhiều cầu thủ có thể có cú chuyển mình ngoại mục như Cho Gue-sung khi chơi cho một đội bóng quân đội trở thành gương mặt trang bìa của tạp chí Vogue chỉ trong vài tháng. Nhưng đó chỉ là một trong những điều khiến cuộc đời của tiền đạo người Hàn Quốc Cho Gue-sung thay đổi trong khoảng 1 năm trở lại đây.

Đêm Lusail huyền ảo và ngày lên đỉnh thế giới của Messi

Đêm Lusail huyền ảo và ngày lên đỉnh thế giới của Messi

Trong cái đêm hè oi ả tại Rio de Janeiro, nhiều người hâm mộ của Messi và môn thể thao vua đã từng phải chứng kiến một trong những hình ảnh ám ảnh bậc nhất của thế giới bóng đá khi họ tận mắt nhìn thần tượng của mình bước những bước thật chậm qua chiếc cup vàng World Cup đầy danh giá. Tấm ảnh Messi lạc lõng giữa dòng người và hướng ánh mắt chiếc cup vàng có lẽ đến bây giờ vẫn còn lưu lại trong tâm trí của rất nhiều người.

Jan Oblak: Giấc mơ và sự kế thừa

Jan Oblak: Giấc mơ và sự kế thừa

Sau hơn 15 năm theo đuổi và ấp ủ, cuối cùng thì giấc mơ của Jan Oblak cũng đã trở thành hiện thực. Anh sẽ không còn phải đau đáu với những nỗi niềm dành cho người dân nơi quê nhà Slovenia của mình nữa…