Phóng viên thứ 3 qua đời khi làm việc tại World Cup 2022

Đã có tới 3 phóng viên không may qua đời khi làm việc tại Qatar, nơi diễn ra World Cup 2022.

Phóng viên thứ 3 qua đời khi làm việc tại World Cup 2022

Theo báo chí Anh, giám đốc kỹ thuật của kênh truyền hình ITV Sport Roger Pearce đã qua đời khi đang làm việc tại World Cup 2022 vào ngày 21/11, ngay sau Lễ khai mạc 1 ngày. Tuy nhiên, thông tin về sự việc này không được công bố rộng rãi.

Cho đến khi 2 đồng nghiệp cũng gặp chuyện không may tại Qatar, truyền thông phương Tây mới đưa ra thông tin đáng buồn này. 

Mới đây, người dẫn chương trình Mark Pougatch của đài ITV thông báo về tình hình của ông Roger Pearce:

“Chúng tôi có một tin rất buồn muốn mang đến cho mọi người từ Qatar. Giám đốc Kỹ thuật của chúng tôi, ông Roger Pearce, người có lần thứ 8 làm việc tại một kỳ World Cup, đã qua đời".

Phong vien thu 3 qua doi khi lam viec tai World Cup 2022

Roger Pearce là nhân vật thứ 3 qua đời khi làm việc tại World Cup 2022

"Ông Roger Pearce là người rất được kính trọng trong ngành phát thanh thể thao và là người có công trong việc xây dựng kịch bản và đưa tin về World Cup, Rugby World Cup lẫn Euro. Ông ấy luôn nở nụ cười trên môi và cũng sẽ để lại nụ cười trên gương mặt mặt của bạn"

, ông Pougatch chia sẻ.

Bạn bè của Roger Pearce cũng chia sẻ câu chuyện trên trang cá nhân sau khi ông mất. Nhà báo của BBC Neil Stainsby tiết lộ, Roger Pearce đáng ra sẽ nghỉ hưu ngay sau World Cup 2022.

Roger Pearce hưởng dương 65 tuổi. Trước khi làm nhiệm vụ giám đốc kỹ thuật năm 2008, ông từng làm kỹ sư tại Grampian TV, TVS và Meridian và chuyển sang làm toàn thời gian ở mục thể thao năm 2001.

Sau Roger Pearce, 2 phóng viên khác đột ngột qua đời tại World Cup là Grant Wahl (Mỹ) và Khalid al-Misslam (Qatar).

Nhà báo của Sports Illustrated, Fox Sports và CBS, Wahl đột quỵ tại sân vận động Lusail Iconic và lìa đời. Trong khi đó, nhà báo Khalid Al Misslam, phóng viên ảnh của kênh Al Kass TV (Qatar), qua đời vào ngày Chủ nhật (11/12) mà chưa rõ nguyên nhận.

Theo thống kê, có khoảng 12.300 phóng viên tác nghiệp tại World Cup. Các phóng viên, nhà báo đến từ tất cả các đơn vị truyền thông, như truyền hình, báo điện tử, báo in, truyền thông đa phương tiện…

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục