Phil Foden: "Tuyển Anh chưa thấy phiên bản xuất sắc nhất của tôi"

Trước kỳ World Cup đầu tiên trong sự nghiệp, Phil Foden tỏ ra hết sức tự tin và sẵn sàng thể hiện những gì tốt nhất trong màu áo ĐT Anh.

Foden hào hứng trước thềm World Cup 2022

Không quá bất ngờ khi Phil Foden được HLV Southgate điền tên vào danh sách ĐT Anh chuẩn bị cho World Cup 2022. Tiền vệ của Man City thể hiện phong độ cực kỳ thuyết phục thời gian qua và sẵn sàng tỏa sáng ở giải đấu tại Qatar.

Dù đạt phong độ cao trong màu áo Man City nhưng Foden vẫn nói rằng đó chưa phải phiên bản tốt nhất của mình. Trả lời phỏng vấn trang chủ FIFA, Foden cho biết: "ĐT Anh đã thấy phiên bản tốt nhất của tôi chưa ư? Chắc chắn là chưa rồi. Tôi cho rằng việc thi đấu ở đội bóng mà bản thân không biết quá rõ về đồng đội là điều không hề dễ.

Bạn sẽ phải làm đồng đội với những cầu thủ khác nhau và điều họ thích nhất là gì? Là chạy phía sau lưng hàng thủ đối phương, hoặc lúc nào cũng đòi có bóng trong chân. Tôi đã tích lũy được kinh nghiệm trong thời gian thi đấu ở các cấp độ của ĐT Anh và tôi mong những kinh nghiệm ấy sẽ giúp ích ở World Cup này.

Phil Foden Tuyển Anh chưa thấy phiên bản xuất sắc nhất của tôi 1
Phil Foden khát khao thể hiện ở World Cup 2022

Tôi cũng nghĩ rằng bản thân cần ghi nhiều bàn thắng hơn nữa cho ĐT Anh. Chúng tôi có những cầu thủ chất lượng ở các tuyến, lẽ đó, cả đội không thể phụ thuộc vào một mình Harry Kane. Chưa kể, đối thủ của ĐT Anh sẽ tìm mọi cách để kiềm tỏa Kane, điều này là dễ hiểu thôi vì anh ấy là cầu thủ xuất sắc."

Tiền vệ sinh năm 2000 cũng tỏ ra khiêm tốn khi được hỏi về việc có thể "nốt gót" những tài năng trẻ như Mbappe. Foden cho biết: "Những cái tên như Mbappe hay Neymar đều là những cầu thủ hay hơn tôi rất nhiều vào lúc này. Nhưng tôi tin mình có thể đạt trình độ đó vào một ngày trong tương lai.

Để làm được điều đó, phải bước từng bước một theo một lộ trình đúng đắn. Tôi muốn mình có thể thi đấu ở ĐT Anh với phong độ ở CLB. Mùa này, tôi liên tục ghi bàn cho Man City và tôi khao khát duy trì điều đó ở World Cup."

Năm nay, ĐT Anh nằm chung bảng với ĐT Mỹ, Iran và xứ Wales. Một bảng đấu không khó với đội bóng này và cơ hội để ĐT Anh tiến sâu là khá lớn.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục