Khoảnh khắc Argentina như từ cõi chết trở về trước Pháp

Nếu không có pha cản phá xuất thần của Emiliano Martinez ở những phút cuối hiệp phụ thứ hai, Argentina chẳng thể đưa trận Chung kết World Cup 2022 vào loạt luân lưu và sau đó vô địch.

Pha cứu thua xuất thần của Emiliano Martinez giúp Argentina thoát chết

Sau khi Mbappe gỡ hòa 3-3 ở phút 117, Pháp gia tăng sức ép về phía khung thành Argentina với mong muốn tung đòn kết liễu. Phút bù giờ cuối cùng, Gà trống Gaulois có cơ hội cực lớn để ghi bàn. 

Cú phá bóng của Fofana lại trở thành đường phát động tấn công đưa Kolo Muani có cơ hội thoát xuống trống trải đối mặt Emiliano Martinez. Song, cú ra chân rất nhanh của số 12 ĐT Pháp lại không thể đánh bại thủ môn 32 tuổi. 

Khoảnh khắc Argentina như từ cõi chết trở về trước Pháp 1
Mọi chuyện có lẽ đã khép lại với Argentina nếu không có sự xuất sắc của Emiliano Martinez trong pha bóng này.

Phản xạ rất nhanh bằng chân của Emiliano Martinez cứu cho Argentina bàn thua mười mươi. Trong tình huống này, thủ môn của Argentina dường như chỉ phản xạ theo bản năng. Thậm chí, anh còn không mở mắt khi cứu thua cú dứt điểm của Kolo Muani. 

Emiliano Martinez
Emiliano Martinez còn không mở mắt trong pha cứu thua xuất thần.

Khoảnh khắc này đưa Argentina như từ cõi chết trở về. Để rồi sau đó, trận Chung kết World Cup 2022 phải giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu. 

Và Argentina thắng 4-2 chung cuộc để lên ngôi vô địch. Emiliano Martinez tiếp tục hóa người hùng với 1 tình huống cản phá lượt đá của Tchouameni. 

Nhìn chung, Emiliano Martinez có kì World Cup 2022 thành công với phong độ cực cao, góp công lớn giúp đội nhà đăng quang. Trước đó, anh cũng đã trở thành người hùng khi Argentina phải đá luân lưu với Hà Lan ở Tứ kết.

Sergio Aguero xuống sân, ăn mừng như thật với các thành viên ĐT ArgentinaSergio Aguero xuống sân, ăn mừng như thật với các thành viên ĐT Argentina
Dù đã giải nghệ nhưng bằng cách nào đó, cựu tiền đạo Sergio Aguero vẫn xuống sân để cùng các đồng đội cũ ăn mừng chức vô địch World Cup 2022.
HLV Deschamps nuối tiếc khi Pháp để mất danh hiệu World CupHLV Deschamps nuối tiếc khi Pháp để mất danh hiệu World Cup
Chia sẻ sau khi trận đấu kết thúc, HLV Didier Deschamps của ĐT Pháp đã bày tỏ sự nuối tiếc khi đội nhà đã thi đấu không tốt và để Argentina giành mất danh hiệu vô địch World Cup 2022.
Messi không giã từ đội tuyển quốc gia Argentina sau World Cup 2022Messi không giã từ đội tuyển quốc gia Argentina sau World Cup 2022
Theo đó thủ quân Argentina, Lionel Messi đã phủ nhận tin đồn giải nghệ sau chiến thắng đầy kịch tính trước Pháp trong trận chung kết World Cup 2022.
Aguero phì phèo hút thuốc khi ăn mừng cùng ĐT ArgentinaAguero phì phèo hút thuốc khi ăn mừng cùng ĐT Argentina
Sau khi Argentina đánh bại Pháp để vô địch World Cup 2022, cựu tiền đạo Sergio Aguero đã tận hưởng niềm hạnh phúc theo cách riêng của mình.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục