Pepe ca ngợi Ronaldo vì ngồi dự bị

Trung vệ Pepe đã ngợi ca người bạn thân Ronaldo sau chiến thắng 6-1 của Bồ Đào Nha trước Thuỵ Sĩ.

Pepe ca ngợi Ronaldo vì ngồi dự bị

Rạng sáng nay (7/12), ĐT Bồ Đào Nha có chiến thắng ấn tượng 6-1 trước Thụy Sĩ ở vòng 1/8 World Cup 2022 để giành vé vào vòng tứ kết.

Thắng đậm là vậy nhưng ngôi sao của họ là Ronaldo lại không đá chính. Anh chỉ được HLV Fernando Santos tung vào sân thay Joao Felix ở phút 73, thời điểm trận đấu đã định đoạt với cách biệt 4 bàn cho Bồ Đào Nha.

Trong hơn 20 phút xuất hiện tại Lusail (tính cả thời gian bù giờ), Ronaldo không để lại nhiều dấu ấn. Bên cạnh bàn thắng bị từ chối vì lỗi việt vị, anh chỉ chạm bóng 7 lần và thực hiện 1 pha dứt điểm nhưng bị chặn lại.

Pepe ca ngợi Ronaldo vì ngồi dự bị 1

Ronaldo nhận được sự tôn trọng từ đồng đội

Tuy nhiên, theo Pepe, Ronaldo luôn biết điều gì là quan trọng nhất với lợi ích của tập thể. “Anh ấy biết rõ rằng điều quan trọng nhất là chúng tôi. Những gì xảy ra hôm nay là sự lựa chọn của huấn luyện viên và phải được tôn trọng”, A Bola dẫn lời trung vệ 39 tuổi.

Pepe là tác giả của pha lập công giúp Bồ Đào Nha nhân đôi cách biệt. Anh thực hiện pha dứt điểm bằng đầu từ cự ly gần sau quả tạt chính xác của Bruno Fernandes ở phút thứ 33.

Với bàn thắng này, Pepe đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn ở trận đấu loại trực tiếp tại World Cup. Trung vệ người Bồ Đào Nha lập công khi 39 tuổi 283 ngày.

Nói về chiến thắng đậm đà trước Thuỵ Sỹ, Pepe tiết lộ: “Chất lượng là chưa đủ trong bóng đá hiện đại. Chúng tôi phải làm việc chăm chỉ và chuẩn bị tốt cho trận đấu này. Đây sẽ là một trận đấu tuyệt vời”.

Đánh bại Thụy Sĩ, đối thủ của Bồ Đào Nha ở vòng tứ kết World Cup 2022 là Morocco, đội thắng Tây Ban Nha. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 22h ngày 10/12 (giờ Việt Nam).

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục