Pablo Sarabia và kỳ World Cup khó quên cùng tuyển TBN

Không những không thể cùng ĐT Tây Ban Nha vào tứ kết World Cup 2022, thất bại trên chấm luân lưu trước Ma-Rốc còn khiến Pablo Sarabia lần đầu tiên đá hỏng 11m trong sự nghiệp.

Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn hẳn Ma-Rốc nhưng họ đã gây thất vọng khi không thể ghi bàn trước đối thủ trong 120 phút thi đấu. Tỷ số hòa 0-0 buộc hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu để xác định đội vào tứ kết. 

Pablo Sarabia sut hong 11m truoc Ma-Roc

Pablo Sarabia sút hỏng 11m trước Ma-Rốc

Thủ môn Bono của Ma-Rốc đã chiến thắng Pablo Sarabia, Carlos Soler và Sergio Busquets, giúp đội nhà giành chiến thắng 3-0, đồng thời bước vào vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất. Phát biểu sau thất bại trước Ma-Rốc, HLV Luis Enrique đã giải thích quyết định chọn người đá phạt đền. Ông nói: 

“Tôi đã chọn 3 người sút đầu tiên, những người còn lại quyết định dựa trên cảm nhận của họ. Tất nhiên, tôi đã suy nghĩ khi điền tên và thứ tự 3 người sút đầu tiên của Tây Ban Nha, họ là những người có kinh nghiệm và tỷ lệ thực hiện những quả sút cũng rất cao. Tuy nhiên, Bono là một thủ môn tuyệt vời”. 

Theo thống kê từ Opta, tỷ lệ đá 11m thành công của Pablo Sarabia là 100%, vậy nên cũng dễ hiểu khi anh được lựa chọn là người thực hiện cú đá đầu tiên cho Bò tót. Chỉ tiếc rằng anh không thể thực hiện thành công, đồng thời khiến TBN nhận thất bại chung cuộc. 

Chuỗi 16 cú sút phạt đền thành công của Sarabia đã chính thức khép lại trước Ma-Rốc, một ngày đáng buồn cho cá nhân cầu thủ này và cả ĐT TBN. Bò tót đã thất bại 4 trong 5 cuộc đấu súng gần đây mà mới nhất trước đó là trước Italia tại Euro 2020.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục