Mesut Ozil bất ngờ xuất hiện trên khán đài trận Đức vs Tây Ban Nha

Các cổ động viên Qatar đã đáp trả lại cuộc biểu tình tại World Cup của tuyển Đức trước đó bằng việc sử dụng hình ảnh của cựu tuyển thủ Mesut Ozil và lấy tay che miệng trong trận đấu với Tây Ban Nha.

Ozil bất ngờ xuất hiện trên khán đài trận Đức vs Tây Ban Nha

Trên khán đài sân Al Bayt - nơi diễn ra trận đấu giữa Tây Ban Nha và Đức, một nhóm cổ động viên của Qatar thực hiện hành động gây được sự chú ý lớn. Một nhóm người đã lấy tay che miệng đồng thời cầm bản phác thảo hình Mesut Ozil trên tay. Số còn lại thì giơ lên những bức ảnh của ngôi sao gốc Thổ Nhĩ Kỳ khi anh còn chơi cho ĐT Đức.

Hành động trên rõ ràng để đáp lại hành động của các tuyển thủ Đức ở trận đấu với Nhật Bản. Cụ thể, ở trận đấu kể trên, đoàn quân dưới quyền Hansi Flick đã lấy tay che miệng trong lúc chụp ảnh tập thể. Động thái này của tuyển Đức nhằm phản đối FIFA sau khi họ bị từ chối sử dụng băng đội trưởng “OneLove”.

Chính hành động thượng tôn nhân quyền của Die Mannschaft đã khiến CĐV Qatar nhớ đến vấn đề tương tự của Mesut Ozil khi cầu thủ này từng là nạn nhân của phân biệt chủng tộc.

Mesut Ozil bất ngờ xuất hiện trên khán đài trận Đức vs Tây Ban Nha 1

NHM tại World Cup giương cao hình ảnh của Mesut Oezil trong trận đấu của Đức với Tây Ban Nha ở Al Khor Qatar

Cách đây 4 năm, Ozil bị chỉ trích nặng nề sau bức ảnh chụp với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. Anh cũng có một kỳ World Cup 2018 kém cỏi, còn tuyển Đức bị loại từ vòng bảng sau khi thua Hàn Quốc.

Trên trang cá nhân của mình, Ozil đã viết khi công bố giải nghệ ở ĐT Đức cho câu: "Tôi sẽ không tiếp tục chơi cho Đức ở cấp độ tuyển quốc gia khi cảm thấy bị phân biệt chủng tộc và xúc phạm".

Ozil cho rằng người hâm mộ Đức và LĐBĐ nước này chỉ tập trung chỉ trích anh vì tấm ảnh, thay vì bóng đá. Ozil gọi đây là sự thiếu tôn trọng với gốc gác Thổ Nhĩ Kỳ của anh.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục