Olivier Giroud: "ĐT Argentina không chỉ có mỗi Messi"

Đối thủ của ĐT Pháp ở chung kết World Cup 2022 là ĐT Argentina và Giroud cho rằng Albiceleste không chỉ có sự xuất sắc của Messi.

Argentina không chỉ có mỗi Messi

ĐT Pháp không gặp nhiều khó khăn trước "hiện tượng" Morocco và thầy trò Deschamps đã giành vé tới chơi trận cuối cùng, nơi ĐT Argentina đang chờ sẵn. Năm nay, Albiceleste cho thấy bộ mặt hết sức ấn tượng với đội hình có chiều sâu cùng sự ăn ý trong lối chơi.

Theo nhận xét từ Giroud, đội bóng Nam Mỹ không hoàn toàn phụ thuộc vào Messi. Chia sẻ sau trận thắng Morocco, ngôi sao của ĐT Pháp cho biết: "Thật vui khi thêm một lần góp mặt ở chung kết World Cup. ĐT Pháp đã cho thấy sức mạnh cũng như những phẩm chất cần thiết. Chúng tôi biết cách để nâng tầm chính mình qua giải đấu này.

Thật vui khi ĐT Pháp sở hữu những cầu thủ trẻ xuất sắc, những cái tên đủ sức thi đấu ở trận chung kết World Cup. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất về mặt tâm lý cho dàn sao trẻ của đội trước thềm trận đấu cuối cùng.

Olivier Giroud ĐT Argentina không chỉ có mỗi Messi 1
Giroud thận trọng trước trận đấu Argentina

Về ĐT Argentina, họ có Messi, một cầu thủ đẳng cấp. Nếu muốn giành chiến thắng ĐT Pháp sẽ phải nỗ lực rất nhiều để kiềm tỏa Messi. Nhưng điều đó không có nghĩa là Argentina chỉ có Messi. Đội bóng này là tập thể đồng đều khi họ sở hữu nhiều cầu thủ giỏi."

Giroud không ghi bàn ở trận gặp Morocco nhưng anh vẫn có đóng góp lớn cho mặt trận tấn công của đội nhà. Một điều khá thú vị là Giroud từng làm đồng đội với HLV Walid Regragui tại Grenoble, một đội hạng thấp ở Pháp. Sau trận, tiền đạo ĐT Pháp không quên gửi lời động viên tới người đồng đội cũ:

"Tôi có gửi lời chúc mừng tới HLV Regragui sau những gì ông ấy đã làm được ở World Cup năm nay. Tôi cũng nói với ông Regragui rằng tôi thấy vui khi cả hai gặp lại nhau sau nhiều năm. Ông ấy là một người rất tốt và xứng đáng được tôn vinh."

Làn gần nhất hai đội gặp nhau là ở World Cup 2018. Trận đấu đó Pháp đánh bại Argentina với tỉ số 4-3. Tuy vậy, trận đấu tới sẽ khác rất nhiều so với những gì đã diễn ra năm 2018 và ĐT Pháp phải hết sức thận trọng.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục