Niklas Sule bị gọi là Harry Maguire của ĐT Đức

Sau màn trình diễn nghèo nàn ở vòng bảng World Cup 2022, hậu vệ Niklas Sule phải nhận nhiều chỉ trích, thậm chí còn bị gọi là Maguire của ĐT Đức.

Sule như Maguire ở ĐT Đức

ĐT Đức giành chiến thắng 4-2 trước Costa Rica nhưng như vậy vẫn là quá ít. Trận thua tai hại trước Nhật Bản ở trận mở màn gián tiếp khiến đội bóng của HLV Hansi Flick bị loại khỏi World Cup năm nay. Còn nhớ, ở trận đấu đó, đội tuyển Đức công cùn, thủ kém và chấp nhận thất bại bởi bàn thắng của Asano.

Ở bàn thắng quyết định của Asano, hậu vệ Niklas Sule là người mắc lỗi vị trí. Cầu thủ của Dortmund tỏ ra quá chậm chạp đồng thời bẫy việt vị sai khiến đội bóng này nhận bàn thua. Chưa kể, trước Tây Ban Nha hay Costa Rica, Sule cũng không cho thấy sự chắc chắn cần thiết.

Thậm chí Sule còn bị gọi là "Maguire của ĐT Đức". Cựu tuyển thủ Hà Lan, Rafael van der Vaart nhận xét: "ĐT Đức có vấn đề ở khâu phòng ngự. Sule không có đủ đẳng cấp, cậu ấy trông như Harry Maguire phiên bản Đức vậy."

Niklas Sule bị gọi là Harry Maguire của ĐT Đức 1
Rafael van der Vaart  gọi Niklas Sule là Maguire phiên bản Đức

Mặc dù không chỉ trích riêng Sule nhưng cựu tiền vệ ĐT Đức Schweinsteiger cho rằng hàng phòng ngự đội bóng này quá kém cỏi. Cựu sao Bayern nhận xét: "Nhìn vào hàng thủ của ĐT Đức, thật đáng buồn khi họ chỉ có duy nhất một cầu thủ ở đẳng cấp cao đó là Antonio Rudiger".

Tuy vậy, Rudiger cũng không mang phong độ trong màu áo Real Madrid lên tuyển lần này. Ở trận gặp Costa Rica, hậu vệ này có pha phá bóng hụt cực kỳ nguy hiểm và chỉ may mắn mới cứu cho Đức một bàn thua ở thời điểm đó.

Với Sule, cầu thủ này vẫn thường bị coi là mắt xích yếu ở hàng thủ tuyển Đức thời gian qua. Tuy vậy, gọi Sule là "Maguire phiên bản Đức" như những gì van de Vaart nhận xét e rằng chưa thật sự chính xác. Nên nhớ, Maguire thi đấu cực hay ở World Cup năm nay trong màu áo ĐT Anh. Có lẽ người hâm mộ tuyển Đức cũng mong Sule có thể đá như Maguire ở giải đấu lần này!

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục