Nike tung bán mẫu áo đấu Pháp vô địch World Cup 2022

Nhà tài trợ trang phục cho ĐT Pháp, Nike mới đây đã chính thức tung ra áo đấu mừng Les Bleus vô địch ngay trước thềm trận chung kết World Cup 2022.

Nike tung bán mẫu áo đấu Pháp vô địch World Cup 2022

Người hâm mộ của ĐT Pháp đã có thể đặt mua mẫu áo của tuyển Pháp với 3 ngôi sao trên ngực. Dù người mẫu đang mặc áo có 2 ngôi sao trên logo tuyển Pháp nhưng ở dòng miêu tả bên cạnh, Nike đã ghi rõ: "Mẫu áo FFF cùng 3 ngôi sao của mùa 2022/23".

Trong đó, FFF là Liên đoàn bóng đa Pháp, còn 3 sao vàng tượng trưng cho 3 chức vô địch World Cup. ĐT Pháp mới chỉ có 2 chức vô địch World Cup, vào năm 1998 và 2018. Trên áo đấu năm nay cũng chỉ có 2 ngôi sao. Do đó, đây được coi là lỗi sơ đẳng của phía Nike, nhà tài trợ áo đấu cho ĐT Pháp.

Công ty này cũng nhanh chóng sửa lại trang bán hàng. Ngôi sao thứ 3 vẫn có thể xuất hiện nếu "Les Bleus" vượt qua Argentina ở trận chung kết trên sân Lusail vào đêm nay (18/12).

Nike tung ban ao dau 3 sao
NHM có thể đặt áo đấu của tuyển Pháp với 3 ngôi sao trên ngực.

Ngoài màn so tài giữa các cầu thủ ngôi sao, chung kết World Cup 2022 còn là cuộc đối đầu trực tiếp giữa hai gã khổng lồ của ngành công nghiệp thời trang thể thao. Argentina đang được tài trợ bởi Adidas, trong khi Nike tài trợ cho Pháp.

Trong lúc Nike mắc sai lầm, thì Aidas lại khổ sở vì áo đấu của Messi cháy hàng khắp thế giới. Theo Marca, áo ĐT Argentina của M10 đã cháy hàng trên toàn thế giới.

Gần như toàn bộ các cửa hàng Adidas lớn nhỏ, từ Buenos Aires (Argentina), Madrid (Tây Ban Nha), Doha (Qatar) đến Tokyo (Nhật Bản) đều không còn mẫu áo có số 10 cùng tên của đội trưởng Albiceleste, không phân biệt kích thước hay phiên bản (nam, nữ, trẻ nhỏ).

Việc Argentina góp mặt tại chung kết đã khiến doanh số bán áo đấu, một trong những sản phẩm bán chạy nhất mỗi kỳ World Cup tăng trưởng mạnh. Đây cũng là đội tuyển duy nhất mang thương hiệu của Adidas góp mặt tại vòng tứ kết và bây giờ là trận chung kết.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026

"Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026"

Phát biểu trước báo giới, ngôi sao Rodrygo của Real Madrid cho biết đội tuyển Brazil sẽ cần sự phục vụ của tiền đạo Neymar muốn nghĩ tới chức vô địch World Cup lần thứ sáu.