Những kịch bản xảy ra tại bảng B: Anh đầu bảng khi nào, Iran đi tiếp khi nào?

Vào lúc 2h00 rạng sáng mai 30/11 theo giờ Việt Nam, hai trận đấu cuối cùng tại bảng B sẽ diễn ra. Và liệu kịch bản nào sẽ xảy ra ở các cuộc đọ sức này. 

Khi mà World Cup 2022 đã bước sang ngày thứ 10 thì đó cũng là lúc những cái tên sẽ góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp dành cho 16 đội tuyển ưu tú nhất sẽ được xác định.

Tại bảng B, lúc này cả 4 đội tuyển vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp. Anh đứng đầu với 4 điểm, Iran đứng ngay sau với 3 điểm, Mỹ có 2 điểm còn xứ Wales mới có được 1 điểm.

Với điểm số không quá chênh lệch, thực sự là người hâm mộ chưa thể biết được hai đội tuyển nào sẽ đi tiếp ở bảng này. Song với 4 điểm giành được, có thể nói ĐT Anh chính là cái tên sáng cửa nhất. 

Anh

Nếu thắng hoặc hòa xứ Wales ở lượt đấu cuối, họ sẽ lọt vào vòng trong mà không cần quan tâm tỷ số trận Mỹ - Iran. Thậm chí nếu thắng trận này, Anh sẽ có được ngôi đầu và tránh được việc phải gặp đội đứng đầu bảng A ở vòng 1/8.

Trường hợp để thua Wales với cách biệt dưới 4 bàn, ĐT Anh vẫn đi tiếp dù diễn biến trận Mỹ - Iran có như thế nào chăng nữa. Bởi họ chắc chắn đứng trên 1 trong hai đội này, cũng như vẫn hơn xứ Wales ở hiệu số bàn thắng/bại.

Nếu thua Wales với cách biệt trên 4 bàn, ĐT Anh sẽ đứng dưới Wales trên BXH. Và việc đi tiếp hay bị loại của họ sẽ hoàn toàn phụ thuộc và kết quả trận Iran - Mỹ.

 

Iran

Với 3 điểm đang có, ĐT Iran chắc chắn đi tiếp nếu đánh bại Mỹ.

Một trận hòa cũng sẽ đưa người Iran đi tiếp, với điều kiện Anh thua đậm xứ Wales với cách biệt trên 6 bàn. Bởi nếu có trường hợp đó, cả Anh, Iran và Wales đều sẽ có 4 điểm. Và Iran sẽ đứng thứ hai nhờ hơn đội Anh ở hiệu số bàn thắng/bại. Nếu Iran hoà nhưng Wales thua Anh thì Iran cũng đi tiếp.

Nếu thua Mỹ, Iran sẽ về nước.

 

Mỹ

Mỹ không có nhiều sự lựa chọn. Hoặc đánh bại Iran để đi tiếp, hoặc về nhà nếu không làm được điều này.

 

Wales

Đứng cuối bảng vơi 1 điểm, ĐT xứ Wales buộc phải thắng mới có cơ hội đi tiếp.

Nếu thắng Anh với cách biệt tỷ số từ 4 bàn trở lên, họ sẽ đi tiếp mà không cần quan tâm kết quả trận còn lại. 

Nếu thắng Anh với cách biệt dưới 4 bàn, Wales vẫn xếp sau Anh trên BXH do thua hiệu số phụ. Khi ấy nếu Iran hòa Mỹ thì Wales sẽ đi tiếp. Trường hợp Iran thắng Mỹ hoặc Mỹ thắng Iran thì Wales sẽ bị loại.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục