Những dự đoán vàng cho trận khai mạc World Cup Qatar vs Ecuador

Phần đông người hâm mộ đều hy vọng được chứng kiến một trận khai mạc World Cup bùng nổ với nhiều bàn thắng được ghi. Tuy vậy, toan tính của hai đội có thể khiến trận đấu tới trầm lặng hơn so với những trận mở màn World Cup thông thường.

Tổng quan

Trận đấu: Qatar vs Ecuador

Thời gian: 23h00 ngày 20/11

Địa điểm: Sân vận động Al Bayt

Tỷ lệ châu Á Qatar vs Ecuador: Qatar 0.85*1/4:0*1.08 Ecuador

Tổng bàn thắng Qatar vs Ecuador: Tài 1.02*2*0.88 Xỉu

Xem thêm: Trực tiếp tình huống Qatar vs Ecuador World Cup 2022

Ecuador thắng

ecuador-team-1-10493972
Ecuador sở hữu đội hình chất lượng hơn Qatar

Những trận giữ sạch lưới là một hình ảnh quen thuộc của Ecuador trong giai đoạn chuẩn bị trước thềm World Cup. Thầy trò Gustavo Alfaro đã trải qua 6 trận đấu liên tiếp không bị đối phương chọc thủng lưới.

Đó là một nền tảng tốt để người hâm mộ có thể đặt niềm tin vào Ecuador dù Qatar có trong tay lợi thế sân nhà. Trong trường hợp không may để Qatar dẫn trước, Ecuador sẽ có thế trận đủ tốt để tìm bàn gỡ hòa. Những cái tên như Moises Caicedo, Enner Valencia hay Estupinan có thể mang lại hy vọng về bàn thắng cho đại diện Nam Mỹ.

Hai đội mới chỉ gặp nhau 1 lần trước đây, khi Qatar giành chiến thắng 4-3. Nhưng đó không phải là một trận cầu có giá trị tham khảo bởi tính chất giao hữu và Ecuador cũng kết thúc trận đấu khi chỉ còn 9 người trên sân.

Tóm lại, một hàng phòng ngự tốt sẽ giúp Ecuador ngăn chặn tối đa số bàn thua. Trong một thế trận mà họ đá cửa trên, khả năng Qatar ghi bàn còn trở nên khó xảy ra hơn nữa. Ngoài ra, khi ở trong thế rượt đuổi thì Ecuador vẫn đủ khả năng gỡ hòa. Vì vậy, nên đặt niềm tin vào Ecuador ở trận đấu tới hơn là chủ nhà Qatar.

 

Trận đấu ít bàn thắng

Almoez Ali
Nguồn bàn thắnh của 2 đội không đủ ổn định

Các cổ động viên đều mong chờ một trận mở màn tưng bừng ở các giải đấu lớn như World Cup. Và để chiều lòng người hâm mộ, các đội chủ nhà cũng cống hiến hết mình ở các vòng chung kết World Cup gần đây. Có tới 17 bàn thắng được ghi trong 4 trận mở màn World Cup gần nhất. Tuy nhiên, trận đấu sắp tới ẩn chứa toan tính rất lớn giữa hai đội nên rất khó có nhiều bàn thắng được ghi.

Qatar và Ecuador là hai đội bóng bị đánh giá thấp nhất bảng A. Cũng vì thế mà trận đối đầu trực tiếp giữa họ có ý nghĩa sống còn tới tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out. Đội nào giành được 3 điểm ở trận này sẽ có cơ hội sống sót cao hơn trước khi gặp hai đội bóng mạnh hơn là Hà Lan và Senegal.

Trận đấu tới ít bàn thắng chủ yếu vì đội hình chủ trương phòng ngự của Ecuador. Đại diện Nam Mỹ đã giữ sạch lưới 6 trận đấu gần nhất. Họ hòa 4 trận với tỉ số 0-0 và giành chiến thắng 2 trận với tỉ số 1-0. Phong cách của Ecuador hiện tại là ưu tiên cho mặt trận phòng ngự và hy vọng vào bàn thắng từ những cái tên tài năng và có thể độc lập tác chiến trên hàng công như Moises Caicedo hay Gonzalo Plata.

Qatar cũng không phải một đội bóng tấn công hay và thực tế còn đóng vai cửa dưới so với Ecuador. Vì những lý do trên, nhiều khả năng trận đấu sẽ chỉ có tối đa 2 bàn thắng được ghi.

 

Ecuador nhiều phạt góc hơn Qatar

Ecuador
Thế trận chắc chắn nghiêng về Ecuador

Trước khi vòng chung kết World Cup diễn ra, Ecuador đã có những trận giao hữu với các đối thủ châu Á như Iraq, Nhật Bản và Saudi Arabia. Để so ra thì Iraq và Saudi Arabia có trình độ gần tương đương Qatar còn Nhật Bản thì trên phân. Ecuador đã chơi ngang cơ với Nhật Bản và sở hữu quyền kiểm soát bóng lên đến 60% trước Saudi Arabia và 75% trước Iraq.

Những trận đấu trên cho thấy Ecuador cũng sẽ kiểm soát bóng vượt trội so với Qatar. Đó đã là một điều thuận lợi để đặt niềm tin vào khả năng kiếm được nhiều phạt góc hơn của Ecuador.

Tiền đạo Estrada của Ecuador không phải là một tay săn bàn hàng đầu và thường bỏ lỡ cơ hội. Điều này cũng đồng nghĩa rằng những cú sút của cầu thủ này có thể bay ra góc nhiều hơn là bay vào trong lưới.

Trên thực tế, bàn thắng cũng không xuất hiện nhiều trong đội hình của Ecuador. Các cầu thủ tấn công của họ không phải là những tay săn bàn hàng đầu. Ngoài ra, ngôi sao chủ lực của Ecuador là hậu vệ trái Estupinan, người có thể cung cấp những quả tạt tốt vào trung lộ. Xu hướng chơi lệch biên trái và tạt bóng nhiều của Ecuador là thứ mang lại cho họ nhiều quả phạt góc.

Với thế trận vượt trội, Ecuador đã kiếm được tổng cộng 28 quả phạt góc trong 3 trận gần nhất gặp các đối thủ châu Á. Chủ nhà Qatar cũng không thể nào đọ được với dàn tiền vệ khủng của Ecuador để có thể nắm giữ thế trận. Vì vậy, có thể tin tưởng vào một trận đấu nhiều phạt góc của Ecuador.

 

Lựa chọn: Ecuador thắng (-1/4), Ít bàn thắng (xỉu 2), Ecuador nhiều phạt góc hơn (Ecuador chấp 3/4 góc)

 

Một số lựa chọn tốt cho trận mở màn World Cup 2022

- Hiệp 1 không có bàn thắng (xỉu 3/4)

- Qatar không ghi nhiều hơn 1 bàn thắng (xỉu 1).

- Ecuador kiếm được quả phạt góc đầu tiên.

- Ecuador kiếm phạt góc nhiều hơn trong hiệp 1 (-1/2)

Thống kê Qatar vs Ecuador

nhan dinh bong da soi keo Qatar vs Ecuador world cup 2022 hom nay hinh anh 1
Thành tích gần đây của Qatar
nhan dinh bong da soi keo Qatar vs Ecuador world cup 2022 hom nay hinh anh 2
Thành tích gần đây của Ecuador

Video giao hữu Qatar vs Ecuador 2018

video

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục