Những đội bóng chưa từng gặp nhau ở World Cup

Trước thềm lễ bốc thăm VCK World Cup 2022 tại Qatar, trang chủ FIFA đã liệt kê ra những đội bóng sắp tham dự sân chơi lớn nhất của bóng đá thế giới mà chưa từng gặp nhau trước đây.

 

Vào lúc 23h00 đêm nay theo giờ Việt Nam, lễ bốc thăm VCK World Cup 2022 sẽ chính thức diễn ra tại Qatar. Cho tới lúc này đã có 29 trong tổng số 32 cái tên tham dự giải đấu đã được xác định cụ thể. 3 tấm vé còn lại sẽ xác định chủ nhân sau loạt trận đấu play-off trong tháng 6.

Và trước khi xác định được các bảng đấu, FIFA đã thống kê lại những cặp đấu chưa từng gặp nhau trong lịch sử tham dự các kỳ World Cup (chỉ tính các đội đã có vé tới Qatar).

Pháp và Hà Lan chưa từng đối đầu nhau ở một VCK World Cup
Pháp và Hà Lan chưa từng đối đầu nhau ở một VCK World Cup trong lịch sử

Đầu tiên đó là cặp Pháp - Hà Lan. Dù là hai quốc gia láng giềng châu Âu và đồng thời cũng là hai tên tuổi lớn của bóng đá thế giới nhưng cả hai lại chưa từng chạm mặt nhau ở một VCK World Cup trong quá khứ, có chăng chỉ là cùng bảng ở vòng loại. 

Theo thống kê lịch sử đối đầu ở tất cả các trận đấu chính thức và giao hữu, hai bên đã gặp nhau 28 lần với thành tích không quá chênh lệch. Pháp thắng 14 trận, Hà Lan thắng 11 trận và 3 trận còn lại có tỷ số hòa.

Trận đấu gần nhất đã kết thúc với tỷ số 2-0 thuộc về Hà Lan trong khuôn khổ giải UEFA Nations League vào ngày 16/11/2018.

 

Argentina - Đan Mạch

Đan Mạch đã có 6 lần tham dự World Cup nhưng họ chưa từng một lần chạm trán với Argentina, đội bóng đã có 18 lần dự giải. 

Ở World Cup Mexico 1986, nhiều người đã hy vọng cả hai sẽ gặp nhau ở bán kết sau màn trình diễn ấn tượng của Đan Mạch ở vòng bảng. Nhưng điều này đã không diễn ra sau khi họ để thua 1-5 trước Tây Ban Nha.

Lần gần nhất hai bên gặp nhau là tại trận chung kết FIFA Confederations Cup năm 1995 với thắng lợi 2-0 thuộc về đại diện của châu Âu.

 

Brazil - Hàn Quốc

Trong lịch sử 22 lần tham dự World Cup của mình, Brazil chưa từng chạm trán Hàn Quốc - một đội bóng 'khách quen' đến từ châu Á. Nhưng điều đó rất có thể xảy ra ở kỳ World Cup lần này khi Selecao ở nhóm 1 còn Son Heung Min và đồng đội ở nhóm 3. 

Brazil vs Hàn Quốc
Brazil vs Hàn Quốc chưa từng đối đầu trong khuôn khổ một trận đấu World Cup

Đức - Nhật Bản

ĐT Đức cũng chưa từng gặp Nhật Bản trong quá khứ dù họ đã có 19 lần dự World Cup trong khi phía Nhật Bản là 7. Từ sau năm 2000 trở về đây, hai bên đã gặp nhau 2 lần ở các trận giao hữu với kết thúc 3-0 nghiêng về Đức vào năm 2004 và hòa 2-2 năm 2006.

 

Uruguay - Ba Lan

Uruguay và Ba Lan đã có 4 lần đụng độ nhau trước đây. Tuy nhiên tất cả đều là những trận đấu giao hữu. Hai bên chưa từng chạm mặt nhau trong các lần tham dự VCK World Cup trong quá khứ.

Ba Lan v Uruguay
Trận giao hữu gần nhất giữa Ba Lan vs Uruguay kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Bỉ - Cameroon

Đây cũng là cặp đấu chưa từng xuất hiện ở VCK World Cup. Và FIFA cũng hy vọng cặp đấu này sẽ có thể diễn ra khi Bỉ ở nhóm 1 trong khi Cameroon nằm ở nhóm 4.

World Cup 2022
4 nhóm bốc thăm tại VCK World Cup 2022
Thông tin về Lễ bốc thăm VCK FIFA World Cup 2022Thông tin về Lễ bốc thăm VCK FIFA World Cup 2022
Vào đêm nay 1/4 theo giờ Việt Nam, lễ bốc thăm chia bảng VCK FIFA World Cup 2022 sẽ chính thức được diễn ra. Và liệu sẽ có bảng tử thần nào xuất hiện sau sự...

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục