Những cặp đấu đáng chú ý ở vòng bảng World Cup 2022

Lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2022 đã diễn ra và khán giả đang rất háo hức chờ đón những cuộc đối đầu hấp dẫn ở ngay vòng bảng.

Vòng bảng World Cup 2022 và những cặp đấu đáng chú ý

Tây Ban Nha - Đức (bảng E)

Cặp đấu đáng xem nhất vòng bảng chắc chắn là cuộc đại chiến giữa ĐT Tây Ban Nha vs ĐT Đức ở bảng E. Hai đội sẽ tái hiện trận bán kết World Cup 2010 trên đất Qatar. ĐT Đức chỉ được xếp hạt giống số hai nhưng điều đó không có nghĩa là đoàn quân của Hansi Flick bị đánh giá yếu hơn đối thủ.

Cả hai đội đều không đạt thành tích cao ở World Cup 2018. Nếu ĐT Đức sớm bị loại ngay từ vòng bảng còn ĐT Tây Ban Nha cũng dừng bước ở vòng 1/16 trước chủ nhà Nga. World Cup 2022 sẽ là dịp để hai ông lớn của bóng đá thế giới khẳng định lại vị thế của mình sau thời gian dài thi đấu dưới sức.

TBN vùi dập Đức 6-0 ở lần gần nhất hai đội chạm trán
TBN vùi dập Đức 6-0 ở lần gần nhất hai đội chạm trán

Bỉ - Croatia (bảng F)

Tại World Cup 2018, cả ĐT Bỉ lẫn ĐT Croatia đều thi đấu đầy ấn tượng và góp mặt ở bán kết. Nếu Croatia giành chiến thắng trước tuyển Anh để góp mặt ở chung kết thì ĐT Bỉ lại để thua trước ĐT Pháp. Thành tích về nhì và về thứ ba một kỳ World Cup cũng là thành tích lớn nhất trong lịch sử của bóng đá Croatia và Bỉ.

Hai đội đều hướng tới World Cup 2022 với nhiều thay đổi trong đội hình. Có lẽ World Cup năm nay sẽ là kỳ World Cup cuối của những cầu thủ như Hazard, de Bruyne, Ivan Perisic hay Luka Modric. Thực lực hai đội cũng không quá chênh lệch và khán giả sẽ được chứng kiến một trận thư hùng đúng nghĩa ở bảng F.

Luka Modric 8
World Cup năm nay rất có thể là giải đấu lớn cuối cùng của Luka Modric 

Argentina - Ba Lan (bảng C)

Hai siêu sao tấn công hàng đầu thế giới những năm qua là Messi và Lewandowski sẽ có cơ hội chạm trán nhau tại World Cup 2022. Nếu ĐT Argentina dễ dàng giành vé tới Qatar khi bất bại ở vòng loại khu vực Nam Mỹ thì ĐT Ba Lan phải trải qua trận play-off căng thẳng với ĐT Thụy Điển mới có thể góp mặt tại World Cup.

ĐT Ba Lan và ĐT Argentina chưa từng gặp nhau ở một giải đấu chính thức nào trước đây. Nếu bên cạnh Messi có Lautaro Martinez, Angel di Maria hỗ trợ thì Lewandowski lại không có những đồng đội ở đẳng cấp tương đương. Cầu thủ của Bayern sẽ phải tiếp tục gồng gánh hàng công của "Đại bàng trắng".

Ba Lan
Lewandowski sẽ có lần đầu chạm trán Messi ở cấp độ ĐTQG

Ghana - Uruguay (bảng H)

Không phải ĐT Bồ Đào Nha của Ronaldo mà cặp đấu giữa Ghana - Uruguay mới là cuộc đối đầu thú vị nhất tại bảng H World Cup 2022.

Wolrd Cup 2010 là giải đấu lớn đầu tiên Cavani và Suarez sát cánh với nhau. Đó cũng là giải đấu đưa hai tiền đạo này ra ánh sáng và tình huống cản bóng bằng tay của Suarez có lẽ sẽ là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất lịch sử các kỳ World Cup.

Suarez Ghana
Suarez và khoảnh khắc không thể quên trong trận gặp Ghana năm 2010

Nếu cả Cavani cùng Suarez có mặt tại Qatar cuối năm nay, đó sẽ là lần thứ tư liên tiếp bộ đôi này làm đồng đội ở giải đấu lớn nhất hành tinh. Với ĐT Ghana, đại diện đến từ châu Phi chắc chắn muốn đòi lại "món nợ" 12 năm trước hay xa hơn là điền tên mình vào vòng knock-out.

Brazil - Serbia - Thụy Sĩ (bảng G)

Điểm thú vị ở bảng G Wolrd Cup năm nay là việc ba trong số bốn đại diện ở bảng đấu này cũng...nằm chung bảng tại World Cup năm 2018. Thật vậy, Brazil, Serbia cùng Thụy Sĩ và Costa Rica là bốn đội tuyển ở bảng E World Cup 2018.

neymar brazil serbia
ĐT Brazil tiếp tục chung bảng với Serbia và Thụy Sĩ

Với vị trí số 1 trên BXH FIFA thời điểm này, không khó để Neymar cùng đồng đội giành ngôi nhất bảng G trong khi đó cuộc cạnh tranh cho tấm vé đi tiếp sẽ rất thú vị khi cả Thụy Sĩ, Serbia và Cameroon đều không quá chênh lệch về trình độ. 

Nhật Bản rơi vào bảng tử thần ở World Cup 2022Nhật Bản rơi vào bảng tử thần ở World Cup 2022
Bảng E ở World Cup 2022 xứng đáng được xem là bảng tử thần với sự hiện diện của Đức, Tây Ban Nha và Nhật Bản.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục