Nhận định Saudi Arabia bảng C World Cup 2022: Cần lắm phép màu

Là một trong những đội bóng yếu nhất tại World Cup 2022, có lẽ ĐT Saudi Arabia cần tới phép màu mới có thể tạo nên bất ngờ lớn trong một bảng đấu khó.

Tổng quan

Vị trí trên BXH FIFA: 50

Thành tích tốt nhất: Lọt vào vòng 1/8 (World Cup 1994)

Hành trình dự World Cup 2022

Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, Saudi Arabia đứng đầu bảng D với thành tích thắng 6 và hòa 2 sau 8 trận, ghi được 22 bàn và chỉ để thủng lưới 4 bàn. Tới vòng loại thứ 3, họ tiếp tục thể hiện sức mạnh khi đầu tại bảng B với thành tích thắng 7, hòa 2 và chỉ thua 1 sau 10 trận, qua đó giành vé dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Qatar.

Lối chơi

Chiến thuật ưa thích của Saudi Arabia trong thời gian qua là 4-2-3-1. Họ chủ yếu tấn công biên do không có nhiều nhân tố sáng tạo ở khu trung tuyến.

Saudi Arabia
Saudi Arabia giành vé dự World Cup 2022 đầy thuyết phục.

Điểm mạnh

Saudi Arabia sở hữu khả năng phòng ngự tốt. Hệ thống chiến thuật nơi hàng thủ của đại diện Tây Á rất vững chắc, các cầu thủ phòng ngự luôn biết cách bọc lót hỗ trợ nhau.

Nhờ đó, Saudi Arabia khó bị đánh bại ở vòng loại World Cup 2022 vừa qua. Ngoài ra, các cầu thủ đá biên trong đội hình Saudi Arabia còn có tốc độ rất tốt và luôn sẵn sàng hỗ trợ mặt trận tấn công.

Điểm yếu

Khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng là vấn đề của Saudi Arabia trong thời gian qua. Các tiền đạo của đội bóng Tây Á không có được sự sắc bén. 

Bên cạnh đó, xuất hiện sự chênh lệch về trình độ tương đối lớn giữa đội hình đá chính và dự bị của Saudi Arabia. Trong trường hợp xuất hiện những nhân tố gặp chấn thương hoặc bị treo giò, đội bóng này không có được những sự thay thế xứng đáng.

Nhận định Saudi Arabia bảng C World Cup 2022 Cần lắm phép màu 1
HLV Herve Renard giúp Saudi Arabia càng chơi càng tiến bộ.

HLV: Herve Renard

HLV Herve Renard dẫn dắt Saudi Arabia từ năm 2019. Khởi đầu không mấy ấn tượng nhưng ông giúp đội bóng Tây Á càng chơi càng tiến bộ. Để rồi Saudi Arabia vượt qua vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đầy thuyết phục.

Trong quá khứ, HLV Herve Renard từng dẫn dắt 2 đội bóng ở Ligue 1 (Lille, Sochaux) và một số đội tuyển châu Phi (Angola, Zambia, Bờ Biển Ngà, Marocco...). Chiến lược gia sinh năm 1968 từng 2 lần vô địch CAN Cup (năm 2012 cùng Zambia và năm 2015 cùng Bờ Biển Ngà).

Nhận định Saudi Arabia bảng C World Cup 2022 Cần lắm phép màu 2
Salem Al Dawsari là ngôi sao số một của ĐT Argentina.

Ngôi sao đáng chú ý: Salem Al Dawsari

Tại vòng loại, Salem Al Dawsari ghi được 7 bàn thắng và góp công lớn giúp Saudi Arabia giành vé dự World Cup 2022, trong đó có 1 bàn thắng ở chiến thắng 3-1 trước ĐT Việt Nam.

Cầu thủ sinh năm 1991 thi đấu cho Saudi Arabia từ năm 2011. Sau 70 lần ra sân, tới nay anh đã ghi được 17 bàn thắng. 

Hiện tại, Salem Al Dawsari đang chơi cho Al Hilal SFC. Trong quá khứ, cầu thủ chạy cánh này từng có nửa mùa giải 2017/18 thi đấu cho Villarreal dưới dạng cho mượn.

Dự đoán

Các đội bóng châu Á không được đánh giá quá cao ở World Cup. Trường hợp của Saudi Arabia không phải ngoại lệ. Nằm cùng bảng đấu với Argentina, Ba Lan và Mexico, có lẽ đại diện Tây Á cần một phép màu mới tránh khỏi viễn cảnh bị loại ngay từ vòng bảng.

Danh sách Saudi Arabia dự World Cup 2022

danh sach doi tuyen saudi arabia world cup 2022
 

Nhận định ĐT Đức bảng E VCK World Cup 2022: Lấy lại thể diệnNhận định ĐT Đức bảng E VCK World Cup 2022: Lấy lại thể diện
Sau thất bại ở World Cup 2018, ĐT Đức đang quyết tâm tiến sâu nhất có thể ở giải đấu tại Qatar vào năm nay. 
Nhận định ĐT Tây Ban Nha bảng E VCK World Cup 2022: Chờ tài Luis EnriqueNhận định ĐT Tây Ban Nha bảng E VCK World Cup 2022: Chờ tài Luis Enrique
HLV Luis Enrique đã gây ra rất nhiều tranh cãi sau khi lựa chọn 26 cầu thủ của ĐT Tây Ban Nha tham dự VCK World cup 2022, và mọi người đang chờ xem quyết định của ông có chính xác hay không. 
Nhận định ĐT Costa Rica bảng E VCK World Cup 2022: Lịch sử có lặp lại?Nhận định ĐT Costa Rica bảng E VCK World Cup 2022: Lịch sử có lặp lại?
ĐT Costa Rica rơi vào bảng đấu tử thần tại World Cup 2022, sẽ không dễ dàng để họ vượt qua vòng bảng với sự góp mặt của Đức, Tây Ban Nha và Nhật Bản. 

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục