Nhận định ĐT Mexico bảng C World Cup 2022: Kẻ ngáng đường khó chịu

Không sở hữu ngôi sao nổi bật trong đội hình, song Mexico chưa bao giờ là đối thủ dễ bị bắt nạt mỗi khi tham dự World Cup nhờ sức mạnh tập thể.

Tổng quan

Thứ hạng BXH FIFA: 13

Thành tích tốt nhất tại World Cup: Lọt vào Tứ kết (1970 và 1986)

HLV: Gerardo Martino

Hành trình dự World Cup 2022

Tại vòng loại World Cup 2022 khu vực CONCACAF, Mexico xếp thứ hai chung cuộc với 28 điểm sau 14 lượt đấu. El Tri có được 8 chiến thắng, 4 trận hòa và 2 thất bại.

Mexico có cùng thành tích với Canada nhưng vẫn xếp sau do thua thiệt về chỉ số phụ. Dù vậy, điều này không ảnh hưởng tới tấm vé dự World Cup 2022 của họ.

Lối chơi

Mexico không sở hữu bất cứ ngôi sao nổi bật nào trong đội hình. Sức mạnh của họ dựa vào lối chơi tập thể với sự gắn kết giữa từng nhân tố trong đội hình. 

Tham dự các kì World Cup, Mexico cho thấy mình chưa bao giờ là đối thủ dễ bị bắt nạt với lối chơi chặt chẽ và rình rập chờ đợi cơ hội phản đòn. 

El Tri đã tham dự tất cả 17 kì World Cup. Trong 7 giải đấu gần nhất, đại diện CONCACAF đều vượt qua vòng bảng và gây ra không ít khó khăn cho các ông lớn.

dT Mexico
ĐT Mexico chưa bao giờ dễ bị bắt nạt khi tham dự World Cup.

Điểm mạnh

Như đã đề cập, sức mạnh lớn nhất của Mexico nằm ở yếu tố tập thể. Hơn nữa, El Tri sở hữu đội hình dày dặn kinh nghiệm tại World Cup 2022. Hầu hết các thành viên của đội bóng này đều từng có ít nhất 1 lần tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Điểm yếu

Điểm yếu của Mexico nằm ở việc không có những ngôi sao nổi bật trong đội hình để có thể tỏa sáng ở những thời điểm đội nhà gặp khó khăn. Bên cạnh đó, đội bóng này cũng không có được nhân sự kế cận chất lượng khi các trụ cột đã lớn tuổi.

Ngôi sao đáng chú ý: Guillermo Ochoa

Ở 2 kì World Cup gần nhất, Guillermo Ochoa tỏa sáng rực rỡ với những màn trình diễn xuất thần, giúp Mexico có được những kết quả tốt trước các ông lớn. Nhiều khả năng thủ môn 37 tuổi tiếp tục bắt chính tại World Cup 2022. Hiện tại, thủ thành sinh năm 1985 vẫn đang chơi tốt ở Club Ameria và thể hiện phong độ cao khi khoác áo đội tuyển.

Nhận định ĐT Mexico bảng C World Cup 2022 Kẻ ngáng đường khó chịu 1
Ochoa từng là hiện tượng ở 2 kì World Cup gần nhất.

HLV: Gerardo Martino

HLV Gerardo Martino đã có hơn 20 năm kinh nghiệm cầm quân. Dấu ấn lớn nhất của vị chiến lược gia sinh năm 1962 là dẫn dắt Barca ở mùa giải 2013/14 và có được danh hiệu Siêu Cúp Tây Ban Nha. 

Sau đó, HLV Gerardo Martino nắm quyền ở ĐT Argentina từ năm 2014 tới 2016 nhưng không thành công khi 2 lần thất bại trong trận Chung kết Copa America đều trước Chile.

HLV Gerardo Martino dẫn dắt ĐT Mexico từ năm 2019 và tới nay đã có cho mình 1 danh hiệu vô địch Gold Cup 2019.

Nhận định ĐT Mexico bảng C World Cup 2022 Kẻ ngáng đường khó chịu 2
Gerardo Martino dẫn dắt ĐT Mexico từ năm 2019.

Dự đoán

Nằm cùng bảng đấu với Argentina quá vượt trội, sẽ là khả thi hơn nếu Mexico hướng tới vị trí nhì bảng C để lọt vào vòng loại trực tiếp. Nếu tiếp tục thể hiện được sự khó chịu của mình như những kì World Cup trước đây, HLV Gerardo Martino cùng các học trò hoàn toàn có thể thực hiện được mục tiêu ấy.

Danh sách ĐT Mexico dự World Cup 2022

Nhận định ĐT Mexico bảng C World Cup 2022 Kẻ ngáng đường khó chịu 3
Danh sách Mexico dự World Cup 2022

 

Nhận định ĐT Úc Bảng D World Cup 2022: Khó khăn trăm bềNhận định ĐT Úc Bảng D World Cup 2022: Khó khăn trăm bề
ĐT Úc nằm ở bảng đấu có sự góp mặt của Đan Mạch và Pháp tại VCK World Cup 2022, cơ hội để đội bóng xứ sở Chuột túi đi tiếp là rất khó khăn.
Nhận định ĐT Brazil World Cup 2022: Thiên thời, địa lợi, nhân hòaNhận định ĐT Brazil World Cup 2022: Thiên thời, địa lợi, nhân hòa
Đội tuyển Brazil có những điều kiện tốt để hướng tới mục tiêu đăng quang World Cup ở Qatar năm nay. Đoàn quân của Tite rơi vào một bảng đấu không quá khó khăn và cũng được hưởng lợi nhiều hơn so với các đội tuyển châu Âu từ khí hậu khắc nghiệt của Qatar.
Nhận định ĐT Pháp bảng D VCK World Cup 2022: Vượt qua lời nguyềnNhận định ĐT Pháp bảng D VCK World Cup 2022: Vượt qua lời nguyền
ĐT Pháp được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup 2022, nhưng họ sẽ phải vượt qua lời nguyền dành cho các đội ĐKVĐ. 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026

"Brazil cần Neymar để vô địch World Cup 2026"

Phát biểu trước báo giới, ngôi sao Rodrygo của Real Madrid cho biết đội tuyển Brazil sẽ cần sự phục vụ của tiền đạo Neymar muốn nghĩ tới chức vô địch World Cup lần thứ sáu.