Nhận định tuyển xứ Wales bảng B World Cup 2022: Điểm tựa Gareth Bale

Được yêu cầu không đánh golf trong quãng thời gian thi đấu tại Qatar, Gareth Bale đóng vai trò quan trọng tới thành công của ĐT nước mình. Dưới đây là những nhận định ĐT xứ Wales bảng B World Cup 2022.

Tổng quan

Vị trí trên BXH FIFA: 19

Số lần tham dự World Cup: 2

Thành tích tốt nhất: Tứ kết World Cup 1958

Đội trưởng: Gareth Bale

HLV trưởng: Rob Page

dT xu Wales World Cup 2022
ĐT xứ Wales rơi vào bảng B World Cup 2022

Hành trình tới World Cup 2022

ĐT xứ Wales đã phải chờ đợi rất lâu để tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Lần cuối cùng Wales góp mặt trong một kỳ World Cup đã diễn ra từ năm 1958, nơi họ gây bất ngờ khi tiến vào vòng tứ kết. Xứ Wales luôn thi đấu với niềm đam mê và nhận được sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả.

Dù không thường xuyên góp mặt ở các giải đấu lớn, nhưng ĐT nước này luôn khiến tất cả bất ngờ mỗi khi tham dự. Tại EURO 2016, họ lọt vào tới bán kết. Tại vòng loại World Cup 2022, xứ Wales có chuỗi 7 trận bất bại để về nhì bảng đấu có sự xuất hiện của CH Séc, sau đó đã vượt qua Ukraine trong trận playoff để giành vé tới Qatar.

HLV trưởng

Với scandal của Ryan Giggs, trợ lý Rob Page đã được lựa chọn là HLV trưởng ĐT xứ Wales. Trong sự nghiệp cầu thủ, ông dành phần lớn thời gian thi đấu ở giải hạng nhất Championship và từng là đội trưởng của Watford. Rob Page là HLV đầu tiên đưa ĐT xứ Wales tới VCK World Cup kể từ năm 1958.

Nhận định ĐT xứ Wales bảng B World Cup 2022 Điểm tựa Gareth Bale 1
HLV Rob Page của ĐT xứ Wales

Ngôi sao sáng nhất

Không ai khác ngoài Gareth Bale, cầu thủ hiện đang ở Mỹ dưỡng già trong màu áo LA Galaxy. Dù vẫn luôn bị nghi ngờ về sự cam kết cống hiến trong màu áo Real Madrid, nhưng Bale phiên bản ĐT quốc gia là một chiến binh. Tại EURO 2016, không quá khi nói rằng một mình Bale đã đưa xứ Wales vào bán kết với một phong độ tuyệt vời.

Tại hành trình vòng loại, ngôi sao sinh năm 1989 vẫn đóng vai trò quan trọng khi ghi 5 bàn trong 7 trận, bao gồm cả giai đoạn playoff. Nếu duy trì được phong độ cao, Bale hoàn toàn có thể giúp xứ Wales gây bất ngờ trong kỳ World Cup có thể là cuối cùng của mình.

Điểm mạnh

Niềm hy vọng của xứ Wales sẽ được đặt lên vai của Gareth Bale, cùng các cầu thủ đang thi đấu tại Premier League. Sức mạnh của ĐT này phụ thuộc vào các cầu thủ chạy cánh. Ngoài ra, khả năng tận dụng cơ hội từ các tình huống cố định của xứ Wales rất hiệu quả, trong khi Gareth Bale cũng rất lợi hại với những quả đá phạt trực tiếp.

Điểm yếu

Cả Bale lẫn Ramsey – những ngôi sao quan trọng nhất xứ Wales đều đã qua thời đỉnh cao và dễ dính chấn thương. Cùng với đó, xứ Wales không được đánh giá cao về khả năng gây bất ngờ trước những đối thủ mạnh hơn.

Nhận định ĐT xứ Wales bảng B World Cup 2022 Điểm tựa Gareth Bale 2
Gareth Bale sẽ tiếp tục gồng gánh xứ Wales tại World Cup 2022?

Nhận định bảng đấu của xứ Wales

Giống như ĐT Mỹ, trận mở màn sẽ là bài test cho tham vọng đi tiếp của xứ Wales. Nếu muốn vượt qua vòng bảng, đoàn quân của Rob Page buộc phải có điểm trước Mỹ, nếu không muốn đặt cược vào chiến thắng trước tuyển Anh.

Ở lượt trận thứ 2, xứ Wales có lẽ không mấy khó khăn để vượt qua Iran, trước khi so tài với ĐT Anh ở lượt cuối cùng.

Danh sách ĐT xứ Wales tham dự VCK World Cup 2022

Danh sach dT xu Wales du World Cup 2022
Danh sách ĐT xứ Wales dự World Cup 2022

Lịch thi đấu World Cup 2022 bảng B

Nhận định bảng B World Cup 2022: Tam Sư đầy hứa hẹnNhận định bảng B World Cup 2022: Tam Sư đầy hứa hẹn
Tiếp tục rơi vào bảng đấu nhẹ nhàng, Tam Sư có cơ hội không nhỏ để tiến sâu. Dưới đây là những thông tin, nhận định bảng B World Cup 2022.
Nhận định ĐT Anh bảng B World Cup 2022: Móng vuốt sư tửNhận định ĐT Anh bảng B World Cup 2022: Móng vuốt sư tử
Nhà á quân EURO 2020 đang hướng tới một giải đấu thành công nữa khi rơi vào nhánh đấu thuận lợi. Dưới đây là những nhận định ĐT Anh bảng B World Cup 2022.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục