Nhận định ĐT Thụy Sĩ bảng G World Cup 2022: Trên đà đi lên

Đội tuyển Thụy Sĩ hành quân đến Qatar với những ngôi sao tốt nhất trong đội. Với nhiều cầu thủ đang đạt phong độ cao, mục tiêu của thầy trò Murat Yakin ở giải đấu năm nay ít nhất là lọt tới vòng knock-out.

Tổng quan

Thứ hạng FIFA: 15

Thành tích tốt nhất: Tứ kết các năm 1934, 1938 và 1954

HLV trưởng: Murat Yakin

Đường đến World Cup của ĐT Thụy Sĩ

Nhận định ĐT Thụy Sĩ bảng G World Cup 2022 Trên đà đi lên 1
Thụy Sĩ cướp ngôi đầu bảng vòng loại World Cup của Italia hoàn toàn xứng đáng

Thụy Sĩ đạt thành tích bất bại ở vòng loại World Cup dù nằm chung bảng với nhà vô địch châu Âu Italia. Sau 8 trận đấu, Thụy Sĩ giành được 5 chiến thắng và 3 trận hòa. La Nati cầm hòa được Italia ở cả 2 lượt trận.

Thầy trò Murat Yakin giành vé đi thẳng tới World Cup từ tay Italia ở lượt trận cuối cùng. Trước khi trận đấu diễn ra, Thụy Sĩ bằng điểm Italia nhưng xếp dưới do kém hơn 2 hiệu số. Nhưng cuối cùng thì Thụy Sĩ đánh bại Bulgaria với tỉ số 4-0 để vươn lên dẫn đầu bảng trong khi Italia sảy chân trên sân của Bắc Ireland.

Màn trình diễn của Thụy Sĩ trong chiến dịch này cũng ấn tượng với 15 bàn thắng và chỉ thủng lưới 2 bàn. Có tới 12 cầu thủ khác nhau của Thụy Sĩ ghi được bàn thắng, trong đó Breel Embolo đóng góp 3 bàn còn Steven Zuber ghi 2 bàn.

Lối chơi

Dưới thời Murat Yakin, Thụy Sĩ lựa chọn lối chơi trực diện, ít dựa vào khả năng kiểm soát bóng và cũng ít tấn công dồn dập hơn thời Vladimir Petkovic. Họ cũng loại bỏ sơ đồ 3 hậu vệ để ưu tiên chiến thuật có phần cổ điển và cân bằng hơn là 4-2-3-1.

Cặp tiền vệ Remo Freuler và Granit Xhaka là trái tim của đội bóng này. Họ là những người giữ cho Thụy Sĩ có được sự cân bằng trong tấn công và phòng thủ. Và bộ đôi này sẽ là chìa khóa quan trọng với chiến dịch World Cup của Thụy Sĩ.

HLV Murat Yakin

Nhận định ĐT Thụy Sĩ bảng G World Cup 2022 Trên đà đi lên 2
Murat Yakin giúp Thụy Sĩ giành vé đi thẳng tới World Cup

Thụy Sĩ đã chia tay Vladimir Petkovic vào mùa hè năm 2021 sau 7 năm gắn bó. Murat Yakin là người được bổ nhiệm thay thế vào vị trí HLV trưởng đội tuyển Thụy Sĩ. Ông là người giúp Thụy Sĩ có một chiến dịch vòng loại World Cup 2022 thành công. Chiến lược gia này từng xởi lởi gửi tới 9,3 kg socola Thụy Sĩ tới Liên đoàn bóng đá Bắc Ireland để cảm ơn.

Trước đó, Murat Yakin chỉ dẫn dắt những câu lạc bộ ở Thụy Sĩ và Spartak Moscow ở Nga. Ông có sự am hiểu tường tận về bóng đá Thụy Sĩ và xứng đáng với chức vụ HLV của đội tuyển quốc gia này.

Ngôi sao nổi bật: Granit Xhaka

Nhận định ĐT Thụy Sĩ bảng G World Cup 2022 Trên đà đi lên 3
Granit Xhaka đang đạt phong độ cao ở thời điểm hiện tại

Xhaka đã vắng mặt tới 6 trận đấu ở vòng loại sau Euro 2020 vì chấn thương. Nhưng khi trở lại, cầu thủ 30 tuổi đã thể hiện được tầm quan trọng của mình. Xhaka đã giúp Thụy Sĩ đạt phong độ cao với 3 chiến thắng liên tiếp ở Nations League. Hiện tại, cầu thủ này cũng đang đạt tới thời điểm chín nhất trong sự nghiệp.

Ở Arsenal mùa này, Xhaka là một thành viên vô cùng quan trọng. Anh vừa đóng vai người truyền lửa, vừa đóng góp tích cực về chuyên môn. Với sự bọc lót của Thomas Partey ở phía sau, Xhaka được đẩy lên đá gần khung thành hơn và đóng góp vào nhiều bàn thắng. Đây cũng là một lựa chọn mà HLV Murat Yakin có thể cân nhắc cho kỳ World Cup sắp tới.

Điểm mạnh và điểm yếu của ĐT Thụy Sĩ

Nhận định ĐT Thụy Sĩ bảng G World Cup 2022 Trên đà đi lên 4
Thụy Sĩ vẫn còn thiếu một tiền đạo hàng đầu

Trong nhiều năm qua, điểm mạnh của Thụy Sĩ vẫn nằm ở khía cạnh tập thể. Thực tế thì Thụy Sĩ không có nhiều cá nhân xuất chúng tầm siêu sao. Tuy nhiên, việc cả đội vận hành hiệu quả cùng nhau giúp họ tạo ra những màn trình diễn vượt kỳ vọng của giới chuyên môn.

World Cup 2022 là giải đấu lớn thứ 5 liên tiếp mà Thụy Sĩ được góp mặt. Ở 4 giải đấu trước, họ đã lọt đến vòng 16 đội. Thậm chí, La Nati còn vượt qua Pháp ở Euro 2020 để đến vòng tứ kết. Đội bóng này có sự cân bằng rất tốt và các cầu thủ sẵn sàng vào sân hỗ trợ nhau hết mình, bỏ qua cái tôi và hướng về mục đích chung là giúp tập thể mạnh mẽ hơn.

Thụy Sĩ không có điểm yếu rõ ràng nào. Nhưng để chỉ ra một vấn đề thì đó là việc thiếu một tay săn bàn hàng đầu. Haris Seferovic vẫn là lựa chọn số 1 trên hàng công nhờ kinh nghiệm. Noah Okafor là một cầu thủ trẻ kinh nghiệm nhưng khó có thể cạnh tranh được với Breel Embolo. Dù vậy, sự ổn định là điều mà những cầu thủ tấn công này vẫn đang miệt mài tìm kiếm.

Dự đoán về ĐT Thụy Sĩ

Thụy Sĩ rơi vào một bảng đấu tương đối khó chịu. Với sự vượt trội của Brazil, Thụy Sĩ nhiều khả năng phải cạnh tranh ngôi nhì bảng với cả Serbia lẫn Cameroon. Thực lực của Thụy Sĩ và Serbia là gần tương đương nên trận đối đầu giữa hai đội tuyển này sẽ mang tính then chốt. Trong khi đó, Cameroon cũng là một ẩn số khó chịu với nhiều cầu thủ đang thi đấu hay tại châu Âu ở thời điểm hiện tại. Dẫu sao, Thụy Sĩ cũng dễ có được tấm vé vào vòng 16 đội nếu như đánh bại được Serbia.

Danh sách ĐT Thụy Sĩ tham dự World Cup 2022

Thủ môn: Yann Sommer (Borussia Monchengladbach), Gregor Kobel (Borussia Dortmund), Philipp Kohn (Red Bull Salzburg), Jonas Omlin (Montpellier)

Hậu vệ: Manuel Akanji (Manchester City), Eray Comert (Valencia), Nico Elvedi (Borussia Monchengladbach), Ricardo Rodriguez (Torino), Fabian Schar (Newcastle United), Sylvan Widmer (Mainz 05)

Tiền vệ: Michel Aebischer (Bologna), Edimilson Fernandes (Mainz 05), Fabian Frei (Basel), Remo Freuler (Nottingham Forest), Ardon Jashari (Luzern), Noah Okafor (Red Bull Salzburg), Fabian Rieder (Young Boys), Xherdan Shaqiri (Chicago Fire), Djibril Sow (Eintracht Frankfurt), Renato Steffen (Lugano), Granit Xhaka (Arsenal), Denis Zakaria (Chelsea)

Tiền đạo: Breel Embolo (Monaco), Christian Fassnacht (Young Boys), Haris Seferovic (Galatasaray), Reuben Vargas (FC Augsburg)

Lịch thi đấu bảng G World Cup 2022

Lich thi dau bang G World Cup 2022
Lịch thi đấu bảng G World Cup 2022

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục