Nhận định tuyển Serbia bảng G World Cup 2022: Hẹn Bồ Đào Nha ở vòng 16 đội

ĐT Serbia rơi vào một bảng đấu tương đối khó ở World Cup lần này. Dẫu vậy, với những nhân sự chất lượng trong đội hình, Serbia có thể sẽ vượt qua được vòng đấu bảng và hướng tới việc làm nên bất ngờ ở giải đấu năm nay.

Tổng quan

Thứ hạng FIFA: 21

Thành tích tốt nhất: Bán kết với tư cách Vương quốc Nam Tư, vị trí thứ 4 với tư cách Cộng hòa Liên bang Xã hội chủ nghĩa Nam Tư, vòng 16 đội với tư cách Serbia và Montenegro, vòng bảng tới tư cách Serbia.

HLV trưởng: Dragan Stojkovic

Đường đến World Cup của ĐT Serbia

serbia
ĐT Serbia đến thẳng World Cup với vị trí nhất bảng ở vòng loại

Serbia rơi vào bảng A ở vòng loại World Cup với sự xuất hiện của ông lớn Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, đội tuyển này đã thi đấu ấn tượng để giành được ngôi đầu bảng.

Bước ngoặt đến khi Serbia cầm hòa được Bồ Đào Nha trên sân nhà dù bị dẫn trước 2-0 ngay hiệp 1. Đến lượt trận cuối cùng mang tính quyết định, Serbia đánh bại Bồ Đào Nha với tỉ số 2-1 nhờ pha lập công của Aleksandar Mitrovic ở phút 90. Nhờ đó, Serbia có được ngôi đầu bảng với 3 điểm nhiều hơn Bồ Đào Nha và giành vé đi thẳng tới World Cup.

Sự vươn lên của Serbia còn được thể hiện khi họ giành ngôi nhất bảng B4 ở Nations League và giành suất thăng hạng. Serbia sẽ hành quân đến Qatar với phong độ cao nhất và khát khao chứng tỏ mình.

Lối chơi

Có 2 điểm quan trọng giúp Serbia thay da đổi thịt từ một đội bóng có lối chơi xấu xí. Đầu tiên là sự xuất hiện của HLV Dragan Stojkovic, một trong những biểu tượng của bóng đá Serbia. “Chúng tôi muốn chơi bóng đá tấn công và ghi nhiều bàn thắng”, ông nói trong ngày nhậm chức.

Thứ hai là các lão tướng Branislav Ivanovic và Aleksandar Kolarov quyết định giải nghệ. Điều đó mở ra cơ hội cho Serbia thi đấu với sơ đồ 3 hậu vệ, và tận dụng được tối đa những điểm mạnh của các cầu thủ trụ cột. Điều này mang đến sự cân bằng cho đội bóng, mở khóa tiềm năng tấn công và mang đến sự hỗ trợ tốt hơn cho một hàng thủ lỏng lẻo.

HLV Dragan Stojkovic

Nhận định ĐT Serbia bảng G World Cup 2022 Hẹn Bồ Đào Nha ở vòng 16 đội 1
HLV Stojkovic gây ấn tượng ở ĐT Serbia

HLV Stojkovic có kinh nghiệm làm việc ở châu Á ở đội bóng Nhật Bản Nagoya Grampus và đội bóng Trung Quốc Guangzhou R&F. Ông làm việc tại châu Á tổng cộng 12 năm từ 2008 đến 2020.

Vào tháng 3 năm 2021, đúng ngày sinh nhật, Dragan Stojkovic đã được bổ nhiệm làm HLV của đội tuyển quốc gia Serbia. Dưới sự dẫn dắt của ông, Serbia đã lọt tới vòng chung kết World Cup 2022 vô cùng xứng đáng.

Ngôi sao nổi bật: Dusan Tadic

Nhận định ĐT Serbia bảng G World Cup 2022 Hẹn Bồ Đào Nha ở vòng 16 đội 2
Dusan Tadic là ngôi sao sáng ở ĐT Serbia

Tadic là đội trưởng của Serbia và là cầu thủ ra sân nhiều nhất của đội tuyển quốc gia này. Anh cũng là cầu thủ lớn tuổi nhất trong đội, khi đã bước sang tuổi 33 và chỉ còn vài ngày nữa là đến sinh nhật tuổi 34.

Ngôi sao của Ajax sở hữu khả năng nhận thức chiến thuật tốt và lựa chọn vị trí phù hợp. Tadic cũng là một tấm gương về sự chuyên nghiệp để các đàn em học hỏi. Ban đầu, Tadic chỉ sắm vai dự bị ở Serbia. Tuy nhiên, sự nỗ lực của cầu thủ này đã được đền đáp và bây giờ anh là một cái tên rất khó thay thế.

Điểm mạnh và điểm yếu của ĐT Serbia

Serbia là một đội tuyển có hàng công khủng. HLV Stojkovic sở hữu hai chân sút khét tiếng trên hàng công là Mitrovic và Vlahovic. Dusan Tadic sẵn sàng hỗ trợ bên cạnh những hậu vệ biên tốc độ là Zivkovic và Filip Kostic.

Mitrovic và Vlahovic hỗ trợ cho nhau rất ăn ý và không lo thiếu bóng với sự xuất sắc đến từ mỏ neo Milinkovic-Savic. Điều này giúp cho lối chơi tấn công của Serbia khó nắm bắt và vô cùng sáng tạo.

Hàng công của Serbia tốt nhưng họ không có được sự chắc chắn tương tự ở hệ thống phòng ngự. Bộ ba hàng thủ không nằm ở đẳng cấp tương đương với những cầu thủ tấn công. HLV Stojkovic đã thử sửa chữa bằng cách dùng sơ đồ 5-3-2 để tăng thêm nhân sự cho hệ thống phòng ngự. Tuy nhiên, Serbia vẫn thủng lưới và đây có thể là một vấn đề lớn với họ ở World Cup.

Dự đoán về ĐT Serbia

Serbia rơi vào một bảng đấu tương đối khó với sự xuất hiện của Brazil, Thụy Sĩ và Cameroon. Rất có thể Serbia sẽ phải cạnh tranh ngôi nhì bảng với Thụy Sĩ ở bảng đấu này. Ở vòng đấu tiếp theo, Serbia có nguy cơ phải đụng độ đối thủ duyên nợ Bồ Đào Nha hoặc Uruguay. Nhìn chung, Serbia có thể vượt qua vòng bảng nhưng tiến sâu sẽ là một thử thách khó khăn.

Danh sách ĐT Serbia tham dự World Cup 2022

Thủ môn: Marko Dmitrovic, Predrag Rajkovic, Vanja Milinkovic-Savic

Hậu vệ: Stefan Mitrovic, Nikola Milenkovic, Strahinja Pavlovic, Milos Veljkovic, Filip Mladenovic, Strahinja Erakovic, Srdjan Babic

Tiền vệ: Nemanja Gudelj, Sergej Milinkovic-Savic, Sasa Lukic, Marko Grujic, Filip Kostic, Uros Racic, Nemanja Maksimovic, Ivan Ilic, Andrija Zivkovic, Darko Lazovic

Tiền đạo: Dusan Tadic, Aleksandar Mitrovic, Dusan Vlahovic, Filip Duricic, Luka Jovic, Nemanja Radonjic

Lịch thi đấu bảng G World Cup 2022

Lich thi dau bang G World Cup 2022
Lịch thi đấu bảng G World Cup 2022

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục