Nhận định ĐT Senegal bảng A World Cup 2022: Làm nên lịch sử

Rơi vào bảng đấu có sự hiện diện của Hà Lan, đại diện châu Phi hướng tới việc vượt qua vòng bảng để đi sâu tại giải đấu. Dưới đây là những thông tin, nhận định ĐT Senegal bảng A World Cup 2022.

Tổng quan

Vị trí trên BXH FIFA: 18

Số lần tham dự World Cup: 3

Thành tích tốt nhất: Vào tứ kết World Cup 2002

Đội trưởng: Kalidou Koulibaly

HLV trưởng: Aliou Cisse

dT Senegal World Cup 2022
ĐT Senegal đang là đương kim vô địch châu Phi

Hành trình tới World Cup 2022

Senegal dẫn đầu bảng ở giai đoạn vòng loại, ghi 15 bàn thắng và chỉ lọt lưới 4 bàn. Trong trận playoff giành vé tới Qatar, họ đánh bại Ai Cập sau 2 lượt trận để có lần thứ 3 góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Sadio Mane là gương mặt có đóng góp lớn nhất trong suốt hành trình, với 3 bàn thắng và 4 đường kiến tạo.

2 lần dự World Cup trước đó của Senegal đều đáng chú ý. Ở lần đầu tiên năm 2002, họ gây bất ngờ khi đánh bại Pháp – đang là ĐKVĐ, ở trận mở màn, sau đó hoà Uruguay và Đan Mạch để vượt qua vòng bảng. Tại vòng 16 đội, họ thắng Thuỵ Điển và lọt vào tứ kết, trước khi dừng bước trước Thổ Nhĩ Kỳ. Tới World Cup 2018, Senegal trở thành ĐT đầu tiên bị loại ở vòng bảng vì luật fair-play, do Nhật Bản có ít thẻ phạt hơn.

HLV trưởng

Năm 2002, Aliou Cisse là đội trưởng của ĐT Senegal, và hiện tại đang là HLV trưởng của đội bóng. Ông thi đấu chuyên nghiệp tại Pháp suốt thập niên 1990 tới đầu những năm 2000, sau đó chuyển tới Premier League khoác áo Birming ham và Portsmouth. Từ năm 2015, Cisse trở thành HLV trưởng ĐT quốc gia, đạt tỷ lệ thắng 70% trong quãng thời gian này.

Nổi tiếng với cách tiếp cận trận đấu hiệu quả, Aliou Cisse cũng là chiến lược gia biết cách thúc đẩy tinh thần toàn đội, mới nhất là 2 chiến thắng lịch sử trước ĐT Ai Cập để vô địch CAN và giành vé tới World Cup 2022.

Nhận định ĐT Senegal bảng A World Cup 2022 Làm nên lịch sử 1
HLV Aliou Cisse từng là đội trưởng Senegal tại World Cup 2002

Ngôi sao sáng nhất

Tất nhiên không ai khác ngoài Sadio Mane, dù cầu thủ này đang gặp vấn đề về thể lực. Khoảnh khắc Mane ngã xuống trong màu áo Bayern Munich, nhiều CĐV Senegal đã nghĩ đến điều tồi tệ, nhưng cuối cùng tiền đạo này vẫn được triệu tập lên tuyển vì vai trò quá quan trọng. Trong những trận đầu tiên, Senegal sẽ không có sự phục vụ của Mane nhưng cầu thủ này sẽ sớm trở lại.

Có thể nói, sức mạnh của Senegal sẽ suy giảm tối thiểu 30% với sự vắng mặt của cựu sao Liverpool, nhưng đó cũng là thử thách để họ vượt qua bảng đấu có sự xuất hiện của Hà Lan, Qatar và Ecuador trước khi Mane bình phục. Không chỉ là ngôi sao quan trọng nhất, Sadio Mane còn là chỗ dựa tinh thần cho các đồng đội.

Điểm mạnh

Senegal sở hữu tinh thần, tâm lý chiến thắng và biết cách vượt qua những thời điểm khó khăn. Trong 2 trận đấu quan trọng nhất, chung kết CAN Cup và lượt về vòng playoff World Cup 2022, họ đều vượt qua Ai Cập của Mohamed Salah trên chấm phạt đền. Ngoài Sadio Mane, ĐT Senegal còn có thể trông chờ vào sự toả sáng của 2 ngôi sao đang khoác áo Chelsea, đội trưởng Kalidou Koulibaly và thủ môn Edouard Mendy.

Điểm yếu

Có hàng công chất lượng, hàng phòng ngự vững vàng nhưng tuyến giữa của Senegal đang thiếu hoả lực. Vị trí trung tâm của họ vẫn được trấn giữ bởi Idrissa Gueye và Cheikhou Kouyate, những tiền vệ kỳ cựu lần lượt 33 và 32 tuổi. HLV Cisse cũng nhiều lần thử nghiệm để tìm kiếm sự cân bằng trong đội hình, nhưng không thể loại bỏ thực tế là Senegal đang thiếu những cái tên chất lượng có tính kế thừa.

Nhận định ĐT Senegal bảng A World Cup 2022 Làm nên lịch sử 2
Sadio Mane là điểm mạnh và cũng là điểm yếu của ĐT Senegal

Nhận định bảng đấu của ĐT Senegal

Là một trong những đội bóng mạnh nhất châu Phi, sẽ là nỗi thất vọng lớn nếu Senegal không thể vượt qua vòng bảng. Bỏ qua Hà Lan, họ sẽ phải đối mặt với Ecuador và Qatar cho một suất đi tiếp. Trong trường hợp vượt qua bảng A với ngôi nhì bảng, Senegal khả năng sẽ chạm trán với ĐT Anh – đội nhất bảng B.

Thời điểm đó, Senegal có thể đón chào sự trở lại của Sadio Mane và chưa biết chừng, có thể gây địa chấn với ĐT Anh, như những gì họ từng làm được với chiến thắng trước tuyển Pháp năm 2002. Đó là giải đấu mà họ đã tiến đến tứ kết, và một vị trí tương tự sẽ là sự thành công ở giải đấu năm nay.

Theo lịch thi đấu, Senegal sẽ chạm trán Hà Lan ngay trận mở màn, và cơ hội giành 3 điểm của họ không cao. Nhưng ở 2 trận tiếp theo, đó là cơ hội để ĐT nước này giành 6 điểm và chứng minh sức mạnh của mình.

Danh sách ĐT Senegal tham dự VCK World Cup 2022

Nhận định ĐT Senegal bảng A World Cup 2022 Làm nên lịch sử 3
Danh sách ĐT Senegal tại VCK World Cup 2022

Lịch thi đấu World Cup 2022 bảng A

Nhận định bảng A World Cup 2022: Đẳng cấp cơn lốc da camNhận định bảng A World Cup 2022: Đẳng cấp cơn lốc da cam
Chung bảng đấu với chủ nhà Qatar, Ecuador và Senegal, tất nhiên Hà Lan là ĐT được đánh giá cao nhất. Dưới đây là những thông tin nhận định bảng A World Cup 2022.
Nhận định ĐT Hà Lan bảng A World Cup 2022: Ngôi đầu trong tầm tayNhận định ĐT Hà Lan bảng A World Cup 2022: Ngôi đầu trong tầm tay
Được đánh giá mạnh nhất bảng đấu, màn trình diễn của thầy trò Louis Van Gaal rất đáng chờ đợi. Dưới đây là những thông tin, nhận định ĐT Hà Lan bảng A World Cup 2022.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục